ส่องเฟซบุ๊ก "นายสุบรรณ มหาชนนท์" อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ชูนโยบาย "หยุดยาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพล" ในช่วงหาเสียง ก่อนถูกจับกุม ขนไอซ์ เกือบ 1,000 กิโลกรัม ส่งออกนอกประเทศ

ความคืบหน้ากรณีการจับกุมนายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบย้อนหลังเฟซบุ๊กของ นายสุบรรณ พบว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 นายสุบรรณ ได้โพสต์นโยบาย 6 หยุดของพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งหนึ่งในนั้น ข้อ 3 คือ "หยุดยาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพล"

นอกจากนี้ พบว่า นายสุบรรณ ยังได้โพสต์รูปภาพที่ถ่ายคู่กับบรรดาผู้บริหารพรรค การเข้าร่วมกิจกรรมของพรรค รวมถึงการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร หาเสียงในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างต่อเนื่องด้วย

หลังเลือกตั้งเลือกตั้งเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 นายสุบรรณ ได้โพสต์รูปภาพ มอบกระเช้าดอกไม้ และถ่ายรูปร่วมกับพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมระบุข้อความ ขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ชาวเสรีรวมไทย แต่นายสุบรรณ ไม่ได้เข้าไปเป็น ส.ส.

จากนั้น นายสุบรรณ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับธุรกิจส่งออก โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ และขนส่งไปต่างประเทศด้วยเรือ รวมถึงมีการเช็กอินที่โกดังสินค้า ตรงข้ามสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับโพสต์คลิป เป็นขาไก่แช่แข็ง รวมถึงเช็กอิน และถ่ายภาพการจราจร ช่วง มอเตอร์เวย์ ชลบุรี และยังมีการโพสต์รูปเกี่ยวกับขนส่งสินค้า ด้วยรถบรรทุกคอนเทนเนอร์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถูกจับกุม

 "สุบรรณ" ชูนโยบาย "หยุดยาเสพติด ขจัดผู้มีอิธิพล" ก่อนถูกจับขนไอซ์ 1,000 กก.