ดราม่ามาเต็มกันเลยทีเดียว สำหรับรายการ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 เวทีท้าชิงความเป็นหนึ่งผ่านบทเพลงลูกทุ่ง ชิงเงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท เพราะทำเอานักร้องลูกทุ่งสาวเสียงคุณภาพอย่าง “หญิง ธิติกานต์  อาร์สยาม” (ธิติกานต์ ไต้ไธสง)  ที่มานั่งแท่นเป็นกรรมการ (คอมเม้นเตเตอร์)  สุดที่จะกลั้นถึงกับปล่อยโฮกลางรายการ เมื่อผู้เข้าแข่งขัน (น้องโบว์) กำลังจะเข้าสู่สภาวะตาบอด แต่มาขอท้าชิงเงินรางวัลเพื่อนำเงินไปซื้อแอร์ (เครื่องปรับอากาศ) ให้กับคุณยาย

โดย “หญิง ธิติกานต์” เปิดใจถึงเรื่องนี้ “ต้องบอกอย่างนี้ก่อนนะ ว่าปกติหญิงจะเป็นคนที่เข้มแข็งมาก จนมีโอกาสได้ฟังผู้เข้าแข่งขันเล่าถึงเรื่องราวของเขาเนอะว่าเจออะไรมาบ้าง คือ หลายๆ คนก็มีความทุกที่แตกต่างกัน แต่หญิงคิดว่าๆไม่ว่าเราจะมีความทุกข์อะไรก็แล้วแต่  ถ้า 2 มือเรายังมี 2 เท้าเรายังมี ตาเรายังมองเห็น เรายังสามารถไปดิ้นรนที่จะทำมาหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ แต่ถ้าวันหนึ่งใจเราสู้แค่ไหนก็แล้วแต่ ถ้าเรามองไม่เห็นก็ยาก หญิงคิดแค่ว่าวันหนึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเราละ  เราจะทำยังไง ที่สะเทือนใจมากคือ เขาพูดถึงครอบครัวของเขา พูดถึงยาย  อยากจะติดแอร์ให้ยาย แต่ไม่สามารถทำได้ เราก็เลยรู้สึกสงสาร เลยขอติดแอร์ให้น้องก็แล้วกัน ยายของเขาจะได้สบายขึ้น ไม่เป็นไร หญิงขออนุญาติทำให้น้องก็แล้วกัน จริงๆ หญิงเจอเขาตามงานหลายๆ ครั้ง แต่เราไม่รู้เลยว่าในใบหน้าสวยๆ ของเขา ตาเขากำลังจะมองไม่เห็น จนได้มาออกรายการในวันนี้ ต่อให้เราไม่เจอน้องเขาในรายการ แต่เรารู้ว่าน้องเจอเหตุการณ์แบบนี้หญิงก็ยินดีที่ช่วยเหลือ อยากจะฝากน้องโบว์ว่า น้องแข็งแกร่งมาก เขาเหมือนเตรียมตัวว่า ถ้าวันหนึ่งตาเขาบอกขึ้นมาเขาจะใช้ชีวิตยังไง ขอเป็นกำลังใจให้กับน้อง ขอให้ทุกการรักษาของน้องไปด้วยดี” หญิง กล่าว

ติดตามชมได้รายการ “เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.15 น. และวันศุกร์ 18.00 น. และติดตามความเคลื่อนไหวของรายการได้ที่ www.thaich8.com หรือ ที่เฟสบุ๊ก ช่อง8 (www.facebook.com/thaich8)