เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 นำโดย พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.รุ่งระวี สุขัง ผกก.สภ.อรัญประเทศ , พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.ศานติ กรเกษม รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ตำรวจภูธรภาค 2 , พ.ต.ท.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 2 , พ.ต.ประดิษย์ วัลดี ผบ.ร้อย.สห. มทบ.19 นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนเกือบ 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นภายในโรงสีเก่า เลขที่ 93 ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บริเวณถนนเลี่ยงเมืองอรัญประเทศ มุ่งหน้าถนนสาย 348 (อรัญประเทศ-โคกสูง-ตาพระยา) พร้อมทั้งได้มีคำสั่งอายัดรถยนต์ส่วนบุคคลที่ครอบครอง ภายในโรงสีทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า การอายัดรถยนต์ในครั้งนี้ เพื่อทำการตรวจสอบการครอบครองทั้งหมด โดยในเบื้องต้นได้รายงานผู้บังคับบัญชารับทราบในทุกระดับแล้ว รายละเอียดรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้ตรวจสอบ แยกเป็นรถไถ 2 คัน , รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลทั้งกระบะและรถเก๋งอีก 28 คัน รวมทั้งสิ้น 32 คัน โดยเจ้าหน้าที่จะแยกตรวจสอบรถยนต์ทั้งหมด เพื่อหาหลักฐานการได้มาครอบครอง ซึ่งหากพบมีการทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นรายๆไป

ขณะที่ พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการนำรถมาจอดไว้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการเข้ามาตรวจสอบที่มาที่ไปของรถ ว่าเป็นรถโจรกรรมแล้วเอารถที่ได้มาเอามาซุกไว้ หรือ เป็นรถประเภทไหน อาจเป็นการโจรกรรมมาซุกซ่อนไว้เพื่อนำออกไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ หากไม่ใช่ก็ต้องมาดูว่า มันมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร จึงต้องประสานหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาตรวจสอบร่วมกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเป็นรถที่โจรกรรมมาก็จะทราบทันที แต่แน่ใจว่า น่าจะไม่มีรถโจรกรรม เพราะคนที่รับดูแลบอกว่า เป็นการมาจอดจำนำฝากไว้เท่านั้น

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวนายลิขิต ทองนาค อายุ 47 ปี และบุตรชาย ซึ่งอ้างว่า เป็นผู้ครอบครองและรับจำนำรถทั้งหมดไว้ โดยนำตัวมาทำการถ่ายภาพคู่กับรถยนต์ทุกคัน และบันทึกทำการอายัดรถยนต์ทั้งหมดไว้ก่อน จนกว่าจะมีการตรวจสอบจนแล้วเสร็จ หากพบว่ามีการรับจำนำและคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินคดีได้เช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งด้วยว่า รถส่วนหนึ่งเป็นรถยนต์ที่มีการรับจำนำจากบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเจ้าของไม่สามารถนำเงินมาไถ่ถอนคืนได้ จึงถูกนำมาจอดไว้เป็นเวลานาน และหลายคันอยู่ในสภาพที่เก่า

 

Cr.จัด/สระแก้ว