กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เวียงนนท์ สารวัตร (สอบสวน) สน.หนองแขม ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ภายในลานจอดรถข้างโรงงานนาโกย่า ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ซอย 3 แขวงและเขต หนองแขม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม ฝ่าย สืบสวน สน.หนองแขม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบศพ นายจำลอง บรรจง เกษมา ณ อยุธยา อายุ 45 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง นอนหงายจมกองเลือด ตรวจสอบตามร่างกาย พบบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณลำตัว รวม 9 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 10 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายชานุเทพ นุ่นแป้น อายุ 57 ปี เป็นผู้รับเหมาเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง (ไม่ทราบทะเบียน) หลบหนีไป

จากการสอบปากคำ นายประเทือง เมฆสุขใส อายุ 60 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และที่พักของผู้รับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุกำลังพักผ่อนอยู่ใกล้กับจุดที่นายจำลองถูกยิง ซึ่งขณะนั้นนายจำลองอยู่ในอาการมึนเมา และมีปากเสียงกับ นายชานุเทพ ที่กำลังนั่งกินข้าวกับภรรยา และลูกสาว จนทำให้นายชานุเทพ ทนไม่ไหวใช้อาวุธปืนที่พกมา กระหน่ำยิงนายจำลองจนหมดแม็ก และรีบหลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากเรื่องบาดหมางส่วนตัว เนื่องจากนายจำลอง มักพูดจาไม่ดี หยาบคาย ใส่นายชานุเทพ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป