"สารวัตรแย้" ยันถูกแก๊งค้ายากลั่นแกล้ง ส่งพัสดุซุกยาเสพติด ถึงหน้าบ้าน โดยแม่เป็นคนเซ็นรับ เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา ล่าสุดเจอคนส่งแล้ว

กรณีที่พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ “สารวัตรแย้” สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดเชียงใหม่ ร้องขอความเป็นธรรม หลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดเข้าจับกุมแม่ อายุ 61 ปี ที่บ้านพักใน จ.นครสวรรค์ ขณะเซ็นรับพัสดุที่ส่งมาทางไปรษณีย์ ภายในมีไอซ์ 50 กรัมและยาอี 50 เม็ด

โดยพัสดุจ่าหน้าระบุชื่อผู้รับ คือ นายพิเชษฐ เสาแบน ส่วนต้นทางส่งมาจาก นายพนมทวน แซ่หวาง ส่งมาจากพื้นที่ภาคอีสาน 

พันตำรวจเอกอดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผู้กับกับสถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งพัสดุไปตรวจสอบแล้ว และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด จากนี้จะเชิญทั้ง สารวัตรแย้ และแม่มาให้ปากคำเพิ่มเติม 

ซึ่งก่อนหน้านี้สารวัตรแย้ ยืนยันว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะเคยทำงานปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ภาค 6 จับกุมผู้ต้องหามากมาย รวมถึงตัวการใหญ่ ที่ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ที่ผ่านมาก็เคยถูกกลั่นแกล้งมาหลายครั้ง แต่ก็พ้นมลทินมาได้ แต่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดก็ยังไม่หยุด และยังคงหาวิธีมาเล่นงานตนอย่างต่อเนื่อง 

พันตำรวจเอกรุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ในฐานะผู้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า สารวัตรแย้ เพิ่งย้ายเข้ามาทำงานที่นี่ และวันนี้ไม่ได้มาทำงาน แต่หลังจากเกิดเรื่อง ก็ได้สั่งให้ทำหนังสือชี้แจงแล้ว และเรื่องนี้ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าเป็นผู้กระทำผิด หรือตกเป็นผู้ต้องหา จึงยังคงให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งต่อไป ส่วนจะเป็นการกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายา หรือไม่นั้น ต้องสอบสวนต่อไป 

ขณะที่พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และแจ้งข้อหา รอการชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนหากเป็นการกลั่นแกล้งจริง ก็ต้องหาหลักฐานมายืนยัน และเรื่องนี้ไม่น่าจะทำให้ตำรวจที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดเสียกำลังใจ เพราะเป็นปฏิบัติหน้าที่่ 

ขณะที่นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบถึงความสัมพันธ์ของผู้ส่งและผู้รับ และจากการสืบสวนเบื้องต้น ยังพบว่า ต้นทางได้ส่งพัสดุลักษณะเดียวกันมาทั้งหมด 6 กล่อง ไปปลายทางที่แตกต่างกัน ส่วนอีก 5 กล่อง ยังไม่แน่ชัดว่าถูกส่งไปถึงปลายทาง และมียาเสพติดหรือไม่ 

ล่าสุดตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปรษณีย์สตึก จ.บุรีรัมย์ ทราบตัวคนส่งพัสดุต้นทางแล้ว คือ นายพนมทวน อายุ 31 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งพัสดุ 6 กล่องจริง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลในเชิงลึกได้

"สารวัตรแย้" ยันถูกแก๊งค้ายากลั่นแกล้ง –  ยังไม่ถูกตั้งข้อหา