เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ กทม. บุกพรรคภูมิใจไทย เรียกร้องเพิ่มอัตราค่าโดยสาร ปราบรถผิดกฎหมาย พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายแท็กซี่โอเค

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร ร่วม 30 คัน บุกไปยังพรรคภูมิใจไทย เรียกร้องให้เพิ่มอัตราค่าโดยสาร และ เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบาย Grab Taxi

โดยตัวแทนผู้แทนเครือข่ายแท็กซี่ เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อน ต่อ อัตราค่าโดยสารที่กำหนดขั้นต่ำไว้ที่ 35 บาท มานานกว่า 20 ปี รวมถึงไม่เห็นด้วยกับนโบาย Taxi OK ของรัฐบาล เพราะ ไม่มีการสนับสนุนงบประมาณในการติดตั้งจีพีเอส หรือ แอพพลิเคชั่น พร้อมย้ำว่า ทางกลุ่มไม่เคยคัดค้านอะไรที่ถูกกฎหมาย แต่ขอให้มีมาตรการเยียวยาอย่างเป็นรูปธรรม

โดยก่อนหน้านี้ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ ก้ได้ไปยื่นหนังสือที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อคัดค้านการแก้ปัญหา แกร็บแท็กซี่ (GrabTaxi) ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อตอบสนองรองรับนโยบายรัฐบาลใหม่

กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะกว่า 30 คน เข้าร้องขอความเป็นธรรม และ ขอทราบแนวทางนโยบายการแก้ปัญหารถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในอนาคต ที่กรมการขนส่งทางบก

นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยนต์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกกังวล หลังรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก มีคำแถลงข่าวว่า จะสนองรับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ที่จะแก้ปัญหาการเรียกรถสาธารณะผ่านแอปพิเคชั่นแกร๊ป (Grab) แทนที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่งอาจจะสร้างความแตกแยกให้กับแกร๊ป และ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ

แท็กซี่กทม. บุกภูมิใจไทย เรียกร้องเพิ่มค่าโดยสาร