คนร้ายใช้ปืนลูกซองกราดยิงสามี ภรรยา เสียชีวิตคาบ้านพักจังหวัดลำปาง ลูกชายเชื่อเป็นฝีมือคนในหมู่บ้าน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่ดิน

ตำรวจภูธรแม่เมาะ เข้าชันสูตรพลิกศพนางอนงค์ อายุ 61 ปี ภายในบ้านพักพื้นที่หมู่ 4 บ้านทาน ตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง หลังถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง นอนเสียชีวิต อยู่ท้ายรถกระบะอีซูซุ สีบรอนทอง ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถ

ส่วนบริเวณล้อรถกระบะ พบศพนายสุธี อายุ 67 ปี สามี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกัน นอนจมกองเลือดอยู่ ตรวจสอบยางรถยนต์ ถูกยิงจนยางแบนทั้ง 4 ล้อ ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่จำนวนมาก

ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ที่ผ่านมาพ่อแม่ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร มีปัญหาข้อพิพาทเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน แปลงหนึ่ง กับเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านใกล้กันเท่านั้น

ล่าสุด 3 ทุ่มคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรแม่เมาะ เชิญนางมะลิ วัย 60 ปี ภรรยานายดม ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำอย่างละเอียด เนื่องจากที่ผ่านมา นายดมมีเรื่องทะเลาะกับผู้ตายบ่อยครั้งเรื่องที่ดินที่มีข้อพิพาทกัน

นางมะลิ อยู่ในอาการเครียด เปิดเผยว่า เรื่องที่ดิน มีปัญหาทะเลาะกันจริง แต่เรื่องดังกล่าว จบลงไปแล้ว ตนยกที่ดินให้ผู้ตายไปให้ฟรีๆ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามว่า นายดม ไปไหน นางมะลิ ตอบสั้นๆว่า ไม่ทราบ

ขณะเดียวกันนางบุญเรือง อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย ก็เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากถูกลูกชายผู้ตาย ถืออาวุธมีดเข้ามาข่มขู่ว่า จะฆ่าให้ตายยกครัว

นางบุญเรือง กล่าวว่า ตนเองรู้สึกกลัว และตกใจมาก เพราะตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมผู้ตาย สามี ภรรยา และไม่เคยข้องเกี่ยว ไม่ทราบมาก่อนว่า ผู้ตายมีเรื่องทะเลาะกับใคร แต่เข้าใจลูกชายผู้ตาย อาจเสียใจที่พ่อแม่ถูกยิงเสียชีวิต จึงพาลมาสงสัยว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็น เพราะนางมะลิ ภรรยาผู้ต้องสงสัย ชอบมานั่งทานข้าวที่บ้านตน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังตรวจสอบร่องรอยของปลอกกระสุน และหลักฐานต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงไปถึงคนร้าย คาดว่า มือปืนอาจจะเป็นคน ในหมู่บ้าน

ส่วนสาเหตุนั้น สันนิษฐานว่า อาจจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดิน พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อตามจับมือปืนรายนี้มาดำเนินคดี

มือปืนกราดยิงสามี-ภรรยาตายคาโรงจอดรถคาดปมขัดแย้งที่ดิน