ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยแม่วัวท้องแก่ ที่ตกลงไปในบ่อน้ำ ท้ายหมู่บ้านทับป่าเส้า จังหวัดลำปาง โดยระหว่างการช่วยเหลือ แม่วัวมีน้ำตาซึมออกมาตลอดเวลา แต่ท้ายสุดสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ บ้านทับป่าเส้า ตำบลเวียงเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ต่างเร่งช่วยเหลือแม่วัวท้องแก่ ที่ตกลงไปในบ่อน้ำที่อยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน โดยขาและตัวของวัว จมลงและแม่วัวก็มีน้ำตาไหลซึมออกอยู่ตลอดเวลา

โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงไปในหนองน้ำ จากนั้น ได้ใช้เชือกผูกกับแม่วัว และพยายามดึง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกส่วนหนึ่ง ได้พยายามดันตัวแม่วัวขึ้นจากบ่อน้ำ แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากแม่วัวน้ำหนักมาก ถึง 400 กิโลกรัม ประกอบกับบริเวณขอบบ่อน้ำเต็มไปด้วยโคลน

ชาวบ้านจึงตัดสินใจ นำรถไถและเชือกไนลอนลงไปมัดตัวแม่วัว แล้วใช้รถไถดึงเชือก และช่วยแม่วัว ขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ ท่ามกลางคงวามโล่งใจของชาวบ้านที่แม่วัวปลอดภัย

ด้านเจ้าของวัว บอกว่า ช่วงเย็นวานนี้ (22 มิ.ย.2562) แม่วัวที่ตนเองเลี้ยงไว้ได้หายตัวไป จึงพยายามเดินตามหา นานกว่า 5 ชั่วโมง กระทั่งพบว่า แม่วัวตกลงไปในบ่อน้ำ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งขอให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เจ้าของได้ขอขอบคุณชาวบ้านทุกคน และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่สามารถช่วยเหลือวัวท้องแก่ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยสภาพที่นำแม่วัวขึ้นมานั้น แม่วัวก็ยังมีน้ำตาซึมอยู่ตลอดเวลา

ลุ้นระทึก!! ช่วยแม่วัวท้องแก่ตกสระน้ำโคลนดูดที่ลำปาง