พ่อติดใจสาเหตุการตาย หลังลูกชายอายุ 42 ปี หายตัวปริศนา ก่อนมาพบเป็นศพในลำห้วย เชื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นติดยาฆ่าก่อนนำศพโยนทิ้งถ่วงน้ำ

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพสุดท้ายที่ นายวีระวัฒน์ บัวสิม หรือ น้อย อายุ 42 ปี เดินออกจากโรงงานผลิตน้ำดื่มของตัวเอง ซึ่งห่างจากบ้านพัก 2 กิโลเมตร ช่วงบ่ายวันที่ 19 มิถุนายน ก่อนหายตัวไปนาน 2 วัน และมาพบอีกทีกลายเป็นศพในลำห้วยเตย ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สภาพขึ้นอืดบริเวณศีรษะมีรอยฟกช้ำ

นายสมบัติ บัวสิม พ่อผู้ตาย ระบุว่ายังติดใจสาเหตุการตาย ไม่เชื่อว่าลูกจะฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากลูกเป็นคนขี้กลัว และเส้นทางที่ชาวบ้านไปพบศพก็เป็นป่าทึบ เปลี่ยวมาก เป็นไปไม่ได้ที่ลูกจะกล้าเข้าไปเอง 

ทั้งนี้เชื่อว่าลูกชายถูกวัยรุ่นค้ายาลวงไปฆ่า โดยยอมรับว่า ลูกชายเคยติดยาบ้า แต่ได้รับการรักษาจนหายขาด กระทั้งเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการเปลี่ยนไป พูดจาก้าวร้าว ขอเงินไม่ได้ก็ด่าพ่อแม่ 

และได้ยินลูกพูดกับลูกจ้างในโรงงานว่า ยาบ้าหาซื้อง่ายมีเงิน 25 บาทก็ซื้อได้ จึงเฝ้าดูพฤติกรรมจนรู้ว่าลูกชายหวนกลับมาเสพยาบ้าอีก โดยจะซื้อยาบ้าจากคนในหมู่บ้านมาเสพ และซื้อกาแฟมากินวันละกว่า 30 ซอง คาดว่าลูกอาจไปพูดจาขัดใครเลยถูกฆ่าทิ้งก็เป็นได้ 

พันตำรวจเอกยุทธการ โสเมือง ผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ หาหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มแล้ว เบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุการตาย และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง อาจเป็นได้ทั้งการฆาตกรรม การฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุ ต้องรอผลการชันสูตรก่อน

พบศพชาย 42 ปี ถูกถ่วงน้ำพ่อสงสัยถูกวัยรุ่นค้ายาฆ่าตาย