แม่ร่ำไห้ เผย "ลูกเป็นคนดี" หลังลูกถูกสองชายวัยรุ่นซิ่งจักรยานยนต์ตามไล่ยิงเสียชีวิต เชื่อยิงผิดตัว พร้อมยืนยัน ลูกชายไม่ใช่เด็กแว้น แค่ชอบแข่งรถ

นางบุปผา สอนกอก อายุ 53 ปี ร้องไห้แทบใจ คลานเข่าใช้ผ้าขนหนูเช็ดรอยคราบเลือดที่ไหลเป็นทางยาวของ นายศราวุธ สอนกอก อายุ 25 ปี ลูกชาย ถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวาทะลุท้ายทอยซ้าย เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์บนถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

พร้อมกันนี้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังได้นิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ซึ่งระหว่างทำพิธี นายสมชาย สอนกอก อายุ 51 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เสียใจอย่างหนักจนถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน ญาติต้องช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนได้สติกลับมาทำพิธีต่อได้

แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า อยากจะขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย เพราะลูกไม่ใช่เด็กแว้นอย่างที่เข้าใจกัน แต่แค่ชอบแข่งรถเท่านั้น หรือออกมาแค่ดูเฉยๆ ลูกเป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องกับใคร วันเกิดเหตุลูกแค่ออกไปหาอะไรกินกับเพื่อน แต่ถูกวัยรุ่นตามไล่ยิง ซึ่งเชื่อว่ายิงผิดคน

จากการสอบถาม นายชนายุทธ นาทมูล อายุ 19 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ทราบว่า กำลังขี่รถไปร้านนั่งดื่มในตัวเมืองชัยภูมิ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตจอดรถรอรุ่นน้องที่ขี่ตามมาอีก กระทั่งมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาถามว่าจอดรอใคร และจะไปไหน ก่อนจะชักปินยิงใส่ผู้เสียชีวิต ขณะที่นายชนายุทธ ขี่รถหนีตายรอดมาได้หวุดหวิด

ต่อมาตำรวจสามารถติดตามรวบจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 2 คน คือ นายอภิเชษฐ์ ทาสิมมา อายุ 29 ปี ลูกจ้าง อบต.แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นมือยิง และ นายธนพล จันทร์น้ำใส อายุ 25 ปี

นายอภิเชษฐ์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เพราะบริเวณหน้าบ้านมีกลุ่มวัยรุ่นชอบมาแข่งรถเป็นประจำตอนกลางคืน สร้างความรำคาญ และลูกตนเองกำลังป่วย นอนไม่ได้ วันเกิดเหตุ จึงดื่มสุราย้อมใจก่อนชวนเพื่อนขี่ออกไปตามหากลุ่มแข่งรถ แล้วมาเจอผู้เสียชีวิต จึงชักปืนยิงดังกล่าว

 

 

แม่ ยัน ลูกไม่ใช่เด็กแว้น แต่ชอบแข่งรถ หลังถูกตามไล่ยิงเสียชีวิต