รวบแล้ว วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ถือมีดดาบไล่ทำร้ายวัยรุ่น 16 ปี จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม เสียชีวิต 2 ศพ เผย รถล้มทั้งคู่ แต่คู่กรณีเสียชีวิต

คดีที่กล้องวงจรปิดบันทึกวินาที ที่รถจักรยานยนตของ 2 วัยรุ่นอายุ 16 ปี ขี่หลบหนีวัยรุ่นที่ถือมีดดำาบยาวไล่ทำร้าย บนถนนกลางเมืองเชียงใหม่ จนรถเสียหลักล้มร่างกระแทกพื้นถนนเสียชีวิตคาที่ 1 คน และเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 1 คน

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 3 คน เป็นเยาวชนสัญชาติเมียนมา อายุ 15 ปี 1 คน และ 17 ปี 2 คน ซึ่งทั้งหมด อยู่ในแก๊งพันลาย ซึ่งเป็นแก๊งวัยรุ่นชาวไทในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ที่มีสมาชิกหลายร้อยคน และยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี 1 คน ซึ่งเป็นระดับหัวหน้าเป็นแก็ง

สอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน ให้การว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นไทยหาเรื่องก่อน มีการบิดเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง เพื่อข่มขวัญกัน ต่อมากลุ่มวัยรุ่นไทยได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป จึงขี่รถย้อนศรตามมาจนถึงจุดเกิดเหตุ

คนซ้อยท้ายยกแท่งเหล็กยาวขึ้น หวังจะทำร้าย แต่รถจักรยานยนต์ เกิดเสียหลักล้ม ทั้ง 2 ฝ่าย จน 2 วัยรุ่นไทย นอนจมกองเลือด ส่วนกลุ่มของผู้ต้องหาสามารถลุกขึ้นมาได้ และเพื่อนคนหนึ่งเดินไปหยิบแท่งเหล็กขึ้นมา จะไล่ทำร้ายวัยรุ่นไทยที่จอดรถดู แต่วัยรุ่นไทยหนีไปได้

ตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกับพวกที่หลบหนี ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" และ" เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบ 3 วัยรุ่น "แก๊งพันลาย" ขี่ จยย. ทำร้ายทำวัยรุ่น 16 เสียชีวิต