รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยเตรียมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องปมเครนถล่มใส่โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ฐาน "กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย"

วันที่ 19 มิ.ย. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุเครนก่อสร้างใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เขตบางรัก หักโค่นและตกใส่หลังคาของโรงเรียน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก สน.บางรัก ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุสิ่งของตกหล่นทับใส่เด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 คน

โดยมี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก พร้อมด้วย ผู้อำนวยการเขตบางรัก, หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก และผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบเครนก่อสร้างจุดก่อสร้างต่อเติมโรงแรมที่เกิดเหตุ ตกลงมาบริเวณหลังคาที่คลุมสนามบาสของโรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์ เป็นเหตุให้แผ่นโครงเหล็กหลังคา และอุปกรณ์ก่อสร้าง ตกหล่นมายังชั้นล่าง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนกำลังนั่งรวมแถวอยู่ภายในสนามบาสเกตบอลดังกล่าว เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ เพื่อทำการรักษา

ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นไว้แล้ว โดยจะเรียกคนขับเครนและผู้ที่เกี่ยวข้องให้สอบปากคำต่อไป สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีในความผิดฐาน "กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย" 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว และดำเนินการสอบสวนขยายผลหาสาเหตุอุบัติเหตุให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น รวมถึงการดำเนินการประสานงาน ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและประชาสัมพันธ์ สร้างช่องทางการรับรู้ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัย