ปรากฏการณ์ใหม่ของ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ขอเอาใจแฟนละคร ขนทัพนักร้องลูกทุ่งอาร์สยาม และนักร้องตัวจริงวงการลูกทุ่ง ลงละครดราม่าครั้งแรก "เทพธิดาขนนก" ความรักที่ผิดฝาผิดฝั่ง ความแค้นที่กำลังเดินหน้าอย่างแยบคาย ความลับแห่งชาติกำเนิดที่ถูกซ่อนไว้ ติดตามชมได้ทางช่อง 8 เริ่มตอนแรก 1 กรกฎาคมนี้

ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ขอเอาใจแฟนละคร ขนทัพนักร้องลูกทุ่งอาร์สยาม และนักร้องตัวจริงวงการลูกทุ่ง ลงละครดราม่าครั้งแรก “เทพธิดาขนนก” บทประพันธ์โดย เพ็ญสิริ  บทโทรทัศน์โดย ปริศนา / ทีมวันสุข  ซึ่งเป็นการเชือดเฉือนของ นักร้องลูกทุ่งสาวสวย 2 คน ที่มีพรสวรรค์ด้านร้องเพลงเหมือนกัน  คนหนึ่งมาเพื่อเอาชนะ อีกคนมาเพื่อแก้แค้น โดยได้ ลูกทุ่งเซ็กซี่ตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” (สุธีวัน  ทวีสิน)  ประชันเดือดกับ นางเอกลูกหม้อ “จูน-ชลฤดี  อมรลักษณ์” ที่ซุ่มซ้อม ทั้งร้องทั้งเต้น มาฟาดกับตัวแม่เต็มที่  โดยได้ “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” มารับบทพระเอก พร้อมด้วยทัพนักแสดงคุณภาพล้นจอ อาทิ  กฤตฎ์-อมรชัยฤกษ์, อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ , ธัญญ่า อาร์สยาม, ฝน ธนสุนธร, ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร, กุ้ง-สุธิราช อาร์สยาม, สุรชัย สมบัติเจริญ, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม , ศิรินทรา นิยากร ,ลิฟต์-สุพจน์ จันทร์เจริญ, วรรณษา ทองวิเศษ, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล, หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ, ธงธง ม๊กจ๊ก ฯลฯ จากฝีมือผู้กำกับ ภูมิภัทร  สังวาลวรกุล

            เรื่องราว อัปสร (ฝน ธนสุนธร) ผู้เป็นแม่สั่งให้ ปลายอ้อ (ใบเตย-สุธีวัน) สะสางบัญชีแค้นแทน เผ่าพงศ์ จงขจร (กุ้ง–สุธิราช วงศ์เทวัญ) อดีตขุนพลเพลงลูกทุ่งชื่อดังผู้เป็นพ่อ ซึ่งถูก เสี่ยบูรพา (สันติสุข พรหมศิริ) วางแผนฆ่า พร้อมกำชับให้ลูกตามหา ครูมนต์รัช (สุรชัย สมบัติเจริญ) อดีตครูเพลงคู่บุญของพ่อด้วย ธุรกิจเพลงเปลี่ยนไป ค่ายใหญ่ๆ ปิดตัวลง  แม้แต่บูรพาซาวด์ จน ปอแก้ว (จูน-ชลฤดี) ลูกสาวบูรพา ที่ไปเรียนที่อเมริกากลับมาสานต่อธุรกิจ ปลายอ้อเข้ากรุงเทพ เดินสายประกวดทุกรายการดัง เพื่อให้เข้าถึงตัวบูรพา โดยมีบุญทิ้ง(อ๊อฟ-ศุภณัฐ) ลูกพี่ลูกน้องคอยช่วยเหลือ  การประกวดร้องเพลง ทำให้ปลายอ้อได้พบกับ ศุภกฤต (เอี๊ยง-สิทธา) นักข่าวสายบันเทิง ศุภกฤตประทับใจปลายอ้อตั้งแต่แรกพบ ในรอบออดิชั่น ความสามารถของปลายอ้อสะดุดตา อภิวัช (กฤตฎ์)  หนึ่งในคณะกรรมการ แต่กลับถูกปอแก้วปฏิเสธ  เพราะความสามารถยังไม่ถึง ทำให้ปลายอ้อผูกใจเจ็บ ไม่ชอบหน้าปอแก้ว  แต่เมื่อรู้ว่าปอแก้วเป็นลูกบูรพา ปลายอ้อแอบหาทางทำความรู้จักกับบูรพา และหว่านเสน่ห์จนอีกฝ่ายสนใจ และพาเข้าไปอยู่ในค่ายบูรพาซาวด์  เพียงฟ้า (ใหม่-สุคนธวา) รู้ความลับว่าปอแก้ว แอบคบหากับอภิวัช  ซึ่งบูรพาไม่ชอบ เพราะถือว่าเป็นคู่แข่ง ก็ปล่อยหลักฐานแฉ จนบูรพากับปอแก้วทะเลาะกัน ปอแก้วต้องออกมาปฏิเสธข่าว ทำให้อภิวัชเสียใจมาก เพราะอภิวัชรักปอแก้วอย่างจริงใจ และหวังมีอนาคตด้วยกัน  อภิวัชต้องการตอบโต้บูรพา ที่ขัดขวางความรักของตนเองกับปอแก้ว จึงยุให้ปลายอ้อเอาเรื่อง พร้อมกับประกาศเจตนาของการเข้าสู่วงการเพลง ว่าต้องการแก้แค้นแทนพ่อที่ตายปริศนา สร้างความแค้นใจให้กับบูรพามาก  ปลายอ้อมีกระแสขึ้นมาทันที อภิวัชจึงเปิดตัวปลายอ้อเป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรกของค่าย และโด่งดังขณะที่บูรพาก็โดนกระแสสังคมกระหน่ำจนไม่มีที่ยืน นักร้องทยอยออกจากค่าย ปอแก้วเห็นค่ายตกต่ำลงเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะฟื้น ขณะที่เพียงฟ้าก็หมดความนิยม เลยลาออกจากการเป็นผู้บริหาร หันมาเป็นศิลปินแข่ง เพราะมีความสามารถในการร้องเพลงอยู่แล้ว ปลายอ้อกับปอแก้ว จึงกลายเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อในทุกเวที ปลายอ้อถือโอกาสยั่วให้ปอแก้วเสียใจ ด้วยการทำเป็นสนิทสนมกับอภิวัช ศุภกฤตที่เคยเอาใจช่วยปลายอ้อมาตลอด เริ่มผิดหวังในตัวปลายอ้อ และหันมาเทคะแนนสงสารให้ปอแก้ว อภิวัชสนับสนุนปลายอ้อทุกทาง จนปลายอ้อเริ่มอยากคบหากับอภิวัชจริงจัง ปลายอ้อมุ่งมั่นกับการเป็นนักร้อง เพื่อเอาชนะปอแก้วในด้านอาชีพ โดยมีเป้าหมายที่การคว้าตำแหน่งเทพธิดาขนนก ในการประกวดประจำปีมาครองให้ได้  เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร  ความรักที่ผิดฝาผิดฝั่ง  ความแค้นที่กำลังเดินหน้าอย่างแยบคาย  ความลับแห่งชาติกำเนิดที่ถูกซ่อนไว้   ติดตามชมได้ในละคร “เทพธิดาขนนก”  ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.  ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก  1  กรกฎาคมนี้)

ใบเตย-สุธีวัน  รับบทเป็น ปลายอ้อ “เป็นครั้งแรกที่ใบเตยได้ร้องเพลงและได้แสดงด้วย  ดีใจมาก ที่เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบทั้งสองอย่าง เรื่องร้อง เรื่องเต้น ไม่ห่วงอยู่แล้ว เพราะทางถนัดเลยค่ะ เรื่องนี้มีทั้งเสียงหัวเราะและดราม่า นักแสดงรุ่นใหญ่คุณภาพเยอะมาก  ต้องขอบคุณช่อง8 ที่ให้ใบเตยมารับบทนี้ อารมณ์ของตัวละครนี้ สุดทุกทางจริงๆ เศร้าก็หนัก แค้นก็แรง ฝากเป็นกำลังใจให้ใบเตยและนักแสดงทุกคนด้วยนะคะ”

จูน-ชลฤดี  รับบทเป็น  ปอแก้ว  “เรื่องเทพธิดาขนนก ท้าทายมากสำหรับจูน มีทั้งดราม่า และต้องร้องเพลง ซึ่งส่วนตัวจูนเป็นคนร้องเพลงไม่เป็นเลย ก่อนถ่ายทำ ต้องซ้อมหนักมาก ทั้งร้องทั้งเต้น พอได้เรียนก็สนุกดี ชอบค่ะ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ที่ทำให้เราได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปด้วย กับพี่ใบเตยเคยเล่นด้วยกันมาแล้ว ในซิ่นลายหงส์ ก็รู้ทางกันพอสมควร ปะทะกันทีไร สนุกมาก ก็ขอฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วย เพราะขนนักร้องลูกทุ่งแทบทั้งวงการมาลงเรื่องนี้ คุณภาพสุดๆ ค่ะ”

เอี๊ยง-สิทธา  รับบทเป็น ศุภกฤต “เป็นครั้งแรก ที่ผมได้รับบทเป็นนักข่าวบันเทิง ยากอยู่นะ เราเคยแต่โดนสัมภาษณ์ พอมาครั้งนี้ต้องสัมภาษณ์เอง ก็ต้องศึกษาข้อมูลเชิงลึกเหมือนกัน คอยสังเกตท่าทีว่าเราจะเข้าจังหวะไหน สนุกดีครับ  เรื่องเทพธิดาขนนก เป็นอีกเรื่องที่น่าดูมาก นักแสดงคุณภาพคับจอ ได้เห็นนักร้องลูกทุ่งหลากรุ่น หลากสไตล์ มารวมตัวกัน ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของช่อง8 ฝากติดตามด้วยครับ”

กิจ-อมรชัยฤกษ์  รับบทเป็น อภิวัช  “เรื่องนี้เล่นเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คนดูอาจจะมองว่าเราหลายใจ(หัวเราะ) ตกลงตัวอภิวัชจะรักใครกันแน่ ปอแก้วหรือปลายอ้อ(หัวเราะ) ก็ทำให้คนคิดตามตัวละครที่เราเล่น บทค่อนข้างท้าทาย  มีความสุขุมมากขึ้น  เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นักแสดงเยอะมาก  พอเข้าฉากด้วยกันหลายคนจะสนุกมาก  ผมเชื่อว่าถ้าละครออกอากาศไปผู้ชมจะสนุกกับเราไปด้วย สนุกทั้งความเข้มข้นของบท เพลงลูกทุ่งสุดเพราะ ทุกอย่างคือลงตัวมากครับ”

คาแรคเตอร์ ตัวละคร เทพธิดาขนนก

ปลายอ้อ  รับบทโดย  ใบเตย – สุธีวัน ทวีสิน 

หญิงสาวชีวิตติดดิน  ลูกสาวของอัปสรกับเผ่าพงศ์   เป็นคนฉลาด  หนักแน่น  เข้มแข็ง ในใจถูกฝังไว้ด้วยภารกิจล้างแค้นให้พ่อ  โตมากับแม่ที่ป่วยใจ   ถูกเลี้ยงดูมาให้จิตใจหนักแน่น เป็นนักสู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ให้กับสิ่งใด เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งเพียงเพื่อทำลายและฆ่าบูรพา เดินสายประกวดร้องเพลงเพื่อหาทางเข้าถึงบูรพา  

ปอแก้ว  รับบทโดย จูน – ชลฤดี อมรลักษณ์

คุณหนูไฮโซ  ถูกหมอสลับตัวมาให้เป็นลูกของพรทิพย์  ถูกเลี้ยงดูมาและทำให้เข้าใจว่าตัวเองให้เป็นลูกแท้ๆของพรทิพย์กับบูรพา นิสัยส่วนตัวเป็นคนจิตใจดี  แต่ชอบเอาแต่ใจ อ่อนไหว  ขี้สงสาร ขี้ประจบ น่ารัก มีโรคประจำตัวคือหัวใจเต้นผิดปกติ 

ศุภกฤต  รับบทโดย เอี๊ยง – สิทธา สภานุชาติ

หนุ่มนักข่าวสายบันเทิง  เจ้าเล่ห์ ในเรื่องงานการ  แต่ส่วนตัวแล้วเป็นคนจิตใจดี อยากรู้อยากเห็นสมกับอาชีพ สู้ไม่ยอมแพ้ ประทับใจปลายอ้อในครั้งแรกที่พบกันและเชื่อฝังใจว่าปลายอ้อเป็นคนดี ตกเป็นเครื่องมือการล้างแค้นของปลายอ้อ  แต่สุดท้ายด้วยสัญชาตญาณของนักข่าว ทำให้ไขปมความลับของปลายอ้อได้ 

อภิวัช  รับบทโดย กิจ – กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์

ชายหนุ่มวัย 30  คนเก่งของวงการเพลง เป็นเจ้าของค่ายเพลงอินดี้เล็กๆยุคใหม่ ที่ยังเหลือรอดมาได้ นิสัยอ่อนโยน  มีน้ำใจ  ชอบช่วยเหลือคน  จริงใจไม่มีซับซ้อน มองโลกบวกๆ  เป็นคนรักของปอแก้ว แต่เมื่อได้เจอปลายอ้อก็ประทับใจ  มองเห็นความสามารถและมีแผนจะผลักดันให้เป็นซุปตาร์  ตกเป็นเครื่องมือของปลายอ้อในการทำร้ายจิตใจปอแก้ว

บูรพา   ไพบูลย์เดช    รับบทโดย หนุ่ม – สันติสุข พรหมศิริ

อายุ 45 ปี นักธุรกิจตัวเทพในวงการเพลงลูกทุ่ง เคยยิ่งใหญ่รุ่งเรืองในอดีต แต่ทุกอย่างแผ่วลงเมื่อวิถีสังคมเปลี่ยนไป บุคลิกดี  มีพรสวรรค์ในการพูด โน้มน้าวใจคนได้ดี เก่งในการเจรจาต่อรอง ฉลาดแกมโกง ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม    

เผ่าพงศ์    รับบทโดย    กุ้ง – สุธิราช วงศ์เทวัญ 

เป็นคนมีเสน่ห์  จิตใจดี  เชื่อและไว้ใจเพื่อนมาก มีความมุ่งมั่น และมีพรสวรรค์ในการร้องเพลงเป็นอย่างมาก   ประสบความสำเร็จจนได้ชื่อว่าเป็นที่หนึ่งในวงการ  เป็นหนึ่งในสามเทพขนนก  เป็นคนรักของอัปสร   

มนต์รัช   รับบทโดย สุรชัย สมบัติเจริญ

เป็นคนซื่อ  ตรงไปตรงมา  มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงจนได้เป็น หนึ่งในเทพขนนกร่วมกับบูรพาและเผ่าพงศ์  ถือเป็นนักแต่งเพลงคู่ใจของเผ่าพงศ์  เป็นคนเข้าสังคมไม่เก่ง รักสันโดษ พอใจที่จะอยู่เบื้องหลังมากกว่าออกหน้าอย่างบูรพา  เป็นคนเดียวที่รู้ว่าบูรพาสั่งฆ่าเผ่าพงศ์  ส่วนตัวเองหนีตายได้อย่างหวุดหวิด 

อัปสร    รับบทโดย ฝน ธนสุนธร

คนรักของเผ่าพงศ์  สวยและซื่อสัตย์ เชื่อว่าเงินซื้อความรักไม่ได้  จึงไม่สนใจบูรพา มั่นคงหนักแน่น ในความรักต่อเผ่าพงศ์ อัปสรได้พบมนต์รัชที่กำลังหนีมาบอกแค่ว่า การตายของเผ่าไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นคำสั่งของบูรพา อัปสรพาลูกน้อยหลบไปอยู่บ้านนอก  พร้อมความแค้น และความไม่เข้าใจสิ่งที่บูรพาทำกับเผ่าพงศ์  อัปสรถ่ายทอดปมความแค้นและมอบหมายภารกิจล้างแค้นให้กับปลายอ้อตั้งแต่เล็กจนโต     

พรทิพย์   รับบทโดย พิมพ์ – พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์

ภรรยาของบูรพา อดีตเป็นเพื่อนของอัปสร เป็นนักร้องในรุ่นบุกเบิกของบูรพาซาวด์ ออกจากวงการเมื่อแต่งงานกับบูรพาเป็นคนเดียวที่รับรู้เรื่องบูรพาสั่งฆ่าเผ่าพงศ์ คลอดลูกในวันเดียวกับอัปสรแต่เด็กออกมาเสียชีวิต    

แสงโสม   รับบทโดย ษา – วรรณษา ทองวิเศษ

สาวใหญ่สายโสด  ลูกพี่ลูกน้องของพรทิพย์  ทำงานในบูรพาซาวด์มาตั้งแต่ก่อตั้ง  เป็นคนคอยช่วยดูแลปอแก้ว    เป็นตัวแม่ที่เคลียร์ได้ทุกอย่าง  คอยเป็นหูเป็นตารายงานข่าวต่างๆให้กับบูรพา  เป็นเมียลับๆของบูรพา  ลึกๆพยายามจะชิงตำแหน่งกับพรทิพย์  ภรรยาของบูรพา  ดูแลทั้งบ้าน และบริษัท  พูดจาไม่ยั้งคิด

บุญทิ้ง รับบทโดย อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ

พี่ชาย ญาติลูกพี่ลูกน้องของปลายอ้อ เป็นคนจริงใจ มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตั้งแต่เด็ก ให้ดูแลและคอยช่วยเหลือปลายอ้อ คอยเป็นหูเป็นตา และเป็นบอดี้การ์ดให้ปลายอ้อทำภารกิจล้างแค้น ลึกๆในนิสัยส่วนตัวแล้วเป็นคนน่ารัก  จิตใจดี  แต่มีหน้าที่ร้ายต้องทำ พบรักกับเกวลี นักร้องในค่ายของบูรพา 

เกวลี  รับบทโดย ธัญญ่า อาร์สยาม

สาวน้อยวัยยี่สิบต้น นักร้องในค่ายของบูรพา เรียบร้อย อ่อนหวาน อ่อนแอ ขี้อาย ไม่สู้คน โลกสวย รักการร้องเพลงมาก  ใฝ่ฝันจะเป็นนักร้องดังแต่เพราะไม่มั่นใจในตัวเองทำให้ไม่โดดเด่น ไม่อยู่ในสายตาของบูรพาทำให้ยังไม่เคยมีผลงาน  เลยต้องหารายได้พิเศษจากการทำแหนมห่อขาย 

เพ็ญจันทร์  รับบทโดย ศิรินทรา นิยากร

นักร้องเก่าวัยสาวใหญ่ของค่ายบูรพาที่หมดสัญญา  เก่าแต่เก่ง ถูกมองข้ามมาตลอดเพราะไม่สวยเข้าตา งานไม่ปังเงินไม่เปรี้ยง  หมดสัญญาเลยต้องเปิดร้านส้มตำเล็กๆเลี้ยงชีพ นิสัยดีแต่ปากร้าย โวยวาย เล่นใหญ่ ใจนักเลง   แต่เป็นคนที่น้องๆ จะเข้ามาปรึกษาเมื่อมีปัญหา สุดท้ายใช้พรสวรค์ กับวิชาที่มีสอนปลายอ้อร้องเพลง จนชนะ

แววเดือน   รับบทโดย นุ่น – รมิดา ประภาสโนบล

นักร้องสายฮา ไม่คิดมาก ชอบร้องเพลงตลาดแตก เป็นคู่กัดกับเพ็ญจันทร์ กัดกันไปรักกันไป ข้อดีคือจริงใจ  ข้อเสียคือปากพล่อย ช่วยเพ็ญขายส้มตำ  เพราะเงินไม่ปังเหมือนกัน 

เพียงฟ้า   รับบทโดย ใหม่ – สุคนธวา เกิดนิมิตร

สาวสวย เซ็กซี่  มีเสน่ห์  อยากเป็นเมียออกหน้าออกตาของบูรพา โดยไม่รู้ตัวว่าถูกบูรพาหลอกไปวันๆ นิสัยส่วนตัวชอบวางตัวเหนือกว่าคนอื่น ไม่มีเพื่อน ไม่มีใครชอบ ด้วยเริ่มมีอายุทำให้ยิ่งพยายามผูกมัดบูรพา

สารวัตรทะนง  รับบทโดย เต้ – ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์

ตำรวจหนุ่มผู้ทำคดีฆ่าสังหารเผ่าพงศ์ในอดีต  เป็นคนซื่อตรง ซื่อสัตย์  เป็นคนคลี่คลายคดีลอบฆ่าเผ่าพงศ์    จับกุมบูรพาได้จนสำเร็จ      

ยุพา  รับบทโดย  ลูลู่ อาร์สยาม

สาวโรงงานเย็บผ้า  แถวชานเมือง กรุงเทพฯ อยู่บ้านเช่าเล็กๆ ใจดีขี้ใจอ่อน คอยดูแลอัปสรตอนเข้ามาอยู่กรุงเทพช่วงที่ปลายอ้อเข้ามาประกวดร้องเพลง 

เจนนี่  รับบทโดย ลาล่า อาร์สยาม

นิสัย ร่าเริง ชอบช่วยเหลือคน หัวหน้าแดนเซอร์  ดูแลนักร้อง  เป็นเพื่อนกับแววเดือน