ผลชันสูตรศพน้องชายแดนรอบ 2 พบบาดเจ็บหนักในช่องท้อง ขณะที่เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา รับเคยใช้ไม้เบสบอลตีเด็กจริง แต่ยืนยันสาเหตุที่เสียชีวิตเป็นเพราะเด็กเล่นกัน

นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมพลตำรวจตรีดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ นำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครสวรรค์ เป็นครั้งแรก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังน้องชายแดนอายุ 15 ปี เสียชีวิตปริศนาขณะมาเรียน

พร้อมยอมรับว่า คดีอาจล่าช้าบ้าง เพราะต้องสอบร่วมกับพนักงานอัยการ และสหวิชาชีพ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน จึงต้องทำอย่างรอบคอบ แต่ในวันนี้คาดว่า จะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้บางส่วน

เบื้องต้น ทั้งครูและเด็ก ยังคงให้การยืนยันว่า การเสียชีวิตเกิดจากเด็กเล่นกันเอง แต่ครูก็ยอมรับว่าเคยตี และลงโทษเด็กด้วยการใช้ไม้เบสบอลตีก้นจำนวน 20 ครั้งจริง ซึ่งเรื่องนี้จะต้องสอบสวนขยายผลต่อไป ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหา

ส่วนปมสาเหตุตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ เด็กเล่นกันเองจนเสียชีวิต และอีกประเด็นที่มีพยานให้การคือ น้องชายแดน มีปากเสียงกับแม่ยายเจ้าของโรงเรียน เรื่องขอเอาโทรศัพท์โทรกลับบ้าน แต่แม่ยายเจ้าของโรงเรียนไม่ให้ นำมาสู่การลงโทษรุนแรงด้วยไม้เบสบอล

ขณะที่การตรวจสอบสถาบันกวดวิชาดังกล่าว พบว่า เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่จากกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สังกัดกระทรวงศึกษาได้เข้าแจ้งความเอาผิดแล้ว มีโทษปรับ 2 หมื่นบาท หรือจำคุก 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนศพน้องชายแดน ที่ตำรวจขออายัดศพไปชันสูตรเป็นรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พันตำรวจตรีณัฐวุฒิ โยธินอุปไมย แพทย์ผู้ผ่าชันสูตร ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น มาจากอาการบาดเจ็บในช่องท้อง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับอวัยวะภายในถูกกระทบกระเทือน รวมถึงมีสารเสพติดตกค้างอยู่ในร่างกายหรือไม่นั้น ต้องรอผล 30 วัน

ตรวจสถาบันกวดวิชาหาหลักฐานเด็กถูกทำร้าย ครูรับใช้ไม้ตี