สั่งตั้งกรรมการสอบ "ร้อยตำรวจเอก" ปล่อยตัวโจรขโมยทอง ทั้งที่ยังตามของกลางคืนไม่ครบ อ้างตกลงกับโจรแล้ว หากนำมาคืนจะไม่จับ เดี๋ยวผิดจรรยาบรรณ

ผู้เสียหายได้นำเทปบันทึกเสียงขณะสนทนากับ "ร้อยตำรวจเอก" นายหนึ่งในพื้นที่อุบลราชธานี เรื่องปล่อยตัวคนร้ายชิงทอง 6 บาท โดยผู้เสียหายพยายามถามว่า ของกลางที่เหลือจะตามคืนได้หรือไม่ ตำรวจตอบเพียงว่า จับไม่ได้เดี๋ยวผิดจรรยาบรรณ เพราะได้รับปากกับโจรไว้แล้วว่า หากเอาทองมาคืนจะไม่จับดำเนินคดี

แม่ของผู้เสียหาย อายุ 39 ปี เผยว่า ก่อนหน้านี้ ลูกสาวได้โพสต์ขอความเป็นธรรมทางเฟซบุ๊ก หลังถูกโจรขึ้นบ้านแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเงินสดหาย แต่ไม่ได้แจ้งความ เพราะเชื่อเป็นคนในบ้าน และครั้งที่ 2 โจรขโมยทองรูปพรรณ น้ำหนักกว่า 6 บาท เมื่อกลางดึกวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากนั้น เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเขมราฐ ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่า ตามทรัพย์สินที่ถูกขโมยคืนมาได้แล้ว แค่ 4 บาท 1 สลึง เหลืออีก 2 บาท 1 สลึง เป็นสร้อยคอ 2 เส้น และแหวน 1 วง ส่วนผู้ก่อเหตุถูกปล่อยตัว ซึ่งผู้เสียหายยืนยันต้องการให้จับมาดำเนินคดี

ล่าสุด ผู้กำกับการตำรวจภูธรเขมราฐ ชี้แจงว่า ร้อยตำรวจเอก ที่ถูกกล่าวหา ได้รับการติดต่อจากผู้ก่อเหตุระบุจะนำทองคำมาคืน โดยนัดรับเอาของกลาง ที่จุดพักผู้โดยสารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเขมราฐ ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุเชื่อว่า เป็นคนในครอบครัวของผู้เสียหาย จึงไม่จับกุมดำเนินคดี

แต่เบื้องต้น ตั้งกรรมการสอบสวนนายตำรวจดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมแกะรอยเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ก่อเหตุใช้ติดต่อกับตำรวจ คาดว่า เป็นผู้ต้องสังสัย 2 คน อยู่ระหว่างตามจับกุม

ตั้งกรรมการสอบตำรวจไม่จับโจรขโมยทอง อ้างผิดจรรยาบรรณ