น้องอาร์ม เด็กชายยอดกตัญญูที่ขอพักเรียนเพื่อออกไปเลี้ยงน้องและช่วยตายายเก็บขยะขาย ดีใจที่ได้กลับไปเรียนตามปกติ หลังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ 1.7 ล้านบาท ทางโรงเรียนและหน่วยงานในพื้นที่ตั้งกรรมการดูแลบัญชีและการเบิกจ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์

วันที่ 15 มิ.ย. 2562 พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา หรือ พสน. ศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมาเขต 7 กระทรวงศึกษาธิการ พาน้องอาร์ม หรือ ด.ช.อาทิตย์ มืดคุ้ม นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป ตำบลโนนรัง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมครูประจำชั้นและผู้อำนวยการโรงเรียน มาธนาคารออมสิน สาขาชุมพวง เพื่ออัพเดทสมุดเงินฝากธนาคาร

ซึ่งหลังจากมีการนำเสนอข่าวขอความช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาเพียง 3 วันเท่านั้น มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคคนละเล็ก คนละน้อย จนยอดเงินล่าสุดได้ประมาณ 1.7 ล้านบาท ซึ่่งหลังจากนี้จะมีการบริหารจัดการต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค

โดยนางแดง เต็มพิมาย อายุ 44 ปี ยายของน้องอาร์ม ออกไปส่งหลาน 3 คนที่โรงเรียนตามปกติ โดยเฉพาะน้องอาร์มที่วันนี้ได้กลับมาเรียนก็รู้สึกดีใจ พร้อมให้สัญญาว่าจะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี ส่วนยายน้องอาร์มเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ทั้งน้ำตา ไม่คาดคิดว่าจะได้ความช่วยเหลือมากมายขนาดนี้ในชีวิต ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก คิดเพียงว่า ดีใจที่หลานได้กลับไปเรียน

สำหรับเรื่องราวของน้องอาร์ม ถูกนำเสนอเป็นข่าว เนื่องจากน้องอาร์มขาดเรียนตั้งแต่เปิดเทอม พอครูประจำชั้นไปเยี่ยมที่บ้าน น้องบอกว่าขอพักการเรียน 1 ปี เพื่อออกมาดูแลตายายและช่วยเลี้ยงน้องๆอีก 4 คน โดยฐานะที่บ้านถือว่ายากจน มีรายได้จากการเก็บของเก่าขาย สภาพบ้านก็พังทรุดโทรมและน้องคนเล็กสุดเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่

ทางโรงเรียนจึงหาทางช่วยเหลือและเปิดรับบริจาค จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินรวมกันกว่า 1.7 ล้านบาท โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าจะยังรับบริจาคต่อไปเพื่อเป็นทุนการศึกษา และนอกจากตัวน้องอาร์มเอง ก็ยังมีน้องอีก 4 คน ที่ต้องเรียนหนังสือ แต่จะมีการกำหนดกรอบวงเงินให้เพียงพอและเหมาะสม รวมถึงการเบิกจ่ายใช้เงินให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ต่อไป

"น้องอาร์ม" ยิ้มออก! ได้กลับไปเรียน ยายเปิดใจทั้งน้ำตา หลังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ