ชาวบ้านนครสวรรค์เตือนภัย หลังถูกมิจฉาชีพเสนอขายน้ำยาปรับผ้านุ่มซองละ 4 บาท หลอกให้เปิดซองลุ้นรางวัลใหญ่ โดยมีข้อแม้จับได้แล้วต้องซื้อ ไปชมคลิปกันก่อน

เกษตรกร ชาวไร่ บ้านหนองบัวตากลานหมู่ที่ 8 ตำำบลห้วยหอม อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เปิดคลิปเตือนภัย หลังมีมิจฉาชีพเข้ามาตีสนิท แล้วขายน้ำยาปรับผ้านุ่มลุ้นรับรางวัลใหญ่ จับได้แล้วต้องซื้อของรางวัล ชาวบ้านรู้ทันอัดคลิปร้องสื่อ ฝากเตือนชาวบ้านคนแก่ที่อยู่บ้านกับเด็ก หลังสูญเงินไปแล้วหลายราย

โดยเป็นภาพเหตุการณ์ ขณะชายสูงอายุ ใส่เสื้อสีเขียว พยายามคะยั้นคะยอให้กลุ่มชาวบ้านซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มซองเล็กๆ ราคาซองละ 4 บาท หลอกล่อว่า ในซองจะมีหมายเลขรหัส ใช้ลุ้นรางวัลใหญ่หลายชนิด ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หม้อหุงข้าว เตาแก๊ส

ซึ่งหากจับรางวัลได้แล้ว จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมตั้งแต่หลักร้อย ถึงหลักหมื่นบาท แต่ชาวบ้านไม่หลงกล ต่างปฏิเสธ ชายรายนี้ก็ตื้ออยู่นานเกือบ 20 นาที ก่อนจะยอมเดินไปขึ้นรถกระบะ ที่มีชายอีกคนจอดรออยู่ ขับออกไป

สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดระหว่างที่กำลังทำไร่ข้าวโพดอยู่ หนึ่งในมิจฉาชีพลงมาจากรถ ทำทีถามทางไปอำเภอตากฟ้า ก่อนอ้างว่า เป็นตัวแทนบริษัทน้ำยาปรับผ้านุ่มยี่ห้อหนึ่ง

พยายามตื้อให้ซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มซองละ 4 บาท หลอกว่า ในซองจะมีหมายเลขรหัสลุ้นรางวัลมากมาย โชคดีที่ชาวบ้านติดตามข่าวตามตลอด จึงไม่หลงกล และช่วยกันแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ชาวบ้าน บอกอีกว่า รู้มาว่า หมู่บ้านอื่นๆ โดนหลอกมาแล้ว บางรายสูญเงินหลายพันบาท จึงอยากฝากเตือนชาวไร่ ชาวสวน หรือคนชรา ที่อยู่บ้านตามลำพัง หากพบมิจฉาชีพมาหลอกในลักษณะนี้ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

มิจฉาชีพหลอกขายน้ำยาปรับผ้านุ่มซองละ 4 บาทลุ้นรางวัล จับได้แล้วต้องซื้อ