ทำเนียบเตรียมพร้อมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ บ่ายนี้ ขณะที่ "บิ๊กตู่" อารมณ์ดี เผยไม่ตื่นเต้น บอกเป็นปกติเหมือนทุกวัน

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 11 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกับตอบว่า "เป็นปกติเหมือนทุกวันนั่นแหละ"

สำหรับกำหนดการพิธีรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเบื้องต้นนั้น เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีงาช้าง จากนั้นนายกฯ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชน ที่ห้องสีม่วง โดย 18 พรรคการเมืองที่ได้รับเชิญ ขึ้นไปยังห้องสีงาช้าง เพื่อแสดงความยินดี

ทั้งนี้ สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชน ขอความร่วมมือช่างภาพเตรียมพร้อมสำหรับพิธีรับพระบรมราชโองการฯ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยให้แต่งกายสุภาพสำหรับช่างภาพที่ได้รับมอบหมายให้เข้าบันทึกภาพในตึกไทยคู่ฟ้า โดยสวมสูทและเนคไทสีดำ สื่อมวลชนอื่นที่จะร่วมชมในตึกภักดีบดินทร์แต่งกายสุภาพตามที่แจ้งไว้

ส่วนพื้นที่สำหรับช่างภาพบันทึกภาพมี 2 จุด คือ บริเวณหน้าศาลพระภูมิ และหน้าตึกภักดีบดินทร์ สำหรับพื้นที่อื่น ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ไม่ยืนรอบันทึกภาพหรือสัมภาษณ์

และเวลาประมาณ 13.00 น อนุญาตให้สื่อมวลชนที่แต่งกายสุภาพเข้าตึกภักดีบดินทร์ เพื่อรอชมถ่ายทอดสดจนเสร็จสิ้นพิธี โดยช่องเอ็นบีทีเป็นแม่ข่าย ขณะที่ภายในห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า อนุญาตช่างภาพพูลใหญ่ ทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ โดยขอให้แจ้งชื่อที่สำนักโฆษกฯ