เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองเวอร์จิเนียบีช สหรัฐฯ ก่อเหตุกราดยิงที่อาคารสำนักงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ก่อนที่ตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายที่ 12

ตำรวจเมืองเวอร์จิเนียบีช รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ เข้าระงับเหตุกราดยิง ที่ อาคารหมายเลข 2 ภายในสำนักงานเทศบาลเมือง เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาล ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ กำลังทำงานกันอยู่ โดยมีประชาชนมาใช้บริการที่สำนักงานฯ ได้เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังจากนั้น ก็มีเสียงคนกรีดร้อง และ เริ่มมีการพบผู้บาดเจ็บตามจุดต่างๆ

ตำรวจได้เร่งอพยพประชาชน ออกจากสำนักงานเทศบาลเมือง พร้อมแนะนำไม่ให้ประชาชน เดินทางเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

หลังเหตุการณ์สงบ  ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และ บาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย ซึ่งรวมถึงตำรวจที่เข้าระงับเหตุการณ์ ขณะที่ ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย หรือ เสียชีวิตระหว่างยิงต่อสู้กับตำรวจ

ตำรวจ เผยว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมือง ซึ่งทำงานมานาน และ อาจมีเรื่องไม่พอใจบางอย่าง

มีรายงานว่า ตำรวจพบปืนพก และ ปืนไรเฟิล อย่างละ 1 กระบอก ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นปืนที่ผู้ก่อเหตุ ซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากนี้ จะดำเนินการสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป