ชายเมียทิ้งขายยาบ้าส่งลูกเรียน ถูกตำรวจจับจนไปรับลูกที่โรงเรียนไม่ได้ ลูกโทรมาตามถึงกับร้องไห้โฮ

ตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครพนมและตำรวจท่องเที่ยว จับกุมนายนิอัน เพชรนอก อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,592 เม็ด ภายในบ้านพักหมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม หลังเจ้าหน้าที่สอบขยายผลจากกลุ่มผู้เสพ จนสืบทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากผู้ต้องหารายนี้ จึงนำกำลังเข้าจับกุม

ระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องหาอยู่นั้น ปรากฏว่า ลูกชายผู้ต้องหาโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ต้องหาคุยกับลูก ลูกชายถามว่า ”พ่ออยู่ไหนทำไมไม่ไปรับผม” ผู้ต้องหาตอบว่า "พ่อไม่ว่างไปธุระ พรุ่งนี้จะไปหานะ" ขณะคุย ผู้ต้องหาก็ปล่อยโฮร่ำไห้ บอกให้ลูกดูแลตัวเองดีๆ เดี๋ยวพ่อกลับมา ก่อนจะกดตัดสายทิ้งแล้วก้มหน้าร้องไห้สะอึกสะอื้น เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลอบโยน

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ระหว่างที่ทำงานก่อสร้างที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมียนอกใจหนีไปอยู่กับชายอื่น ทิ้งลูกชายสองคนอยู่กับพ่อตาแม่ยาย ตนจึงเดินทางกลับมาเลี้ยงดูลูก แต่เงินไม่พอใช้ จึงต้องขายยาบ้าเลี้ยงลูก โดยมีขาใหญ่ประจำตำบล ฉายา “ป๋อ ดอนยานาง” ชักชวนให้เป็นคนขายยาบ้า

เบื้องต้น ทางผู้ต้องหาถูกสส่งตัวให้พนักงานสอบสวนโรงพักเมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายป๋อดอนยานางขาใหญ่ อยู่ระหว่างตามจับกุมตัว