จับผู้ต้องหาแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ส่งขายให้นายทุนประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพก่อเหตุขโมยมาแล้วกว่า 30 คัน

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จับกุมนายนพรัตน์ กุลภา อายุ 23 ปี นายสุเทพ พุ่มพวง อายุ 44 ปี / นายถนอม พรหมอารักษ์ อายุ 60 ปี และนายณรงค์ อภัยโส ทังหมดเป็นผู้ต้องหา ขบวนการลักจักรยานยนต์ส่งขายขายนายทุนชาวลาว พร้อมของกลางีรถจักรยานยนต์ 1 คัน

การจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายนพรัตน์ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1กด 1152 อุดรธานี ของ น.ส.ศรมณี คำแพง อายุ 22 ปี หญิงแม่ลูกอ่อนที่กำลังให้นมลูกอยู่ภายในบ้านเช่า ในซอยหนองบัว 3 ชุมชนหนองบัว 3 เขตเทศบาลนครอุดรธานี ไปต่อหน้าต่อตา กระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาตำรวจติดตามจับกุมตัวนายนพรัตน์ได้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

หลังการสอบสวนทำให้เจ้าหน้าที่รู้ว่า นายนพรัตน์ได้ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในเขตอำเภอเมืองอุดรธานี ไปให้นายสุเทพ พาไปขายและแลกยาบ้าที่ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ซึ่งก่อเหตุขโมยมาแล้วกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานอนุมัติศาลออกหมายจับนายสุเทพ พร้อมขยายผลตามจับกุม นายถนอมและนายณรงค์ เพื่อนร่วมขบวนการ ซึ่งมีหน้าที่เป็นนายหน้าติดต่อนายทุนชาวลาว ให้มารับซื้อรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าและเงินสด ที่ผ่านมาได้ส่งรถจักรยานยนต์ข้ามไป สปป.แล้ว กว่า 30 คัน ตำรวจจึงความคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป