ตำรวจชุมพร เร่งล่ามือขวานฟันชาวบ้านบาดเจ็บ 3 คน คาดโมโหที่มาแย่งพื้นที่เก็บ "แมงพลัด"

ตำรวจภูธรหลังสวน วางกำลังปิดล้อมป่าไล่ล่าตัวชายอายุ 30 ปี หลังใช้ขวานไล่ฟันคอ นายสมใจ แย้มสกุล อายุ 52 ปี เป็นแผลลึกถึงกระดูก กระโหลกร้าว บาดเจ็บสาหัส และยังไล่ฟันชาวบ้านแถวนั้น บาดเจ็บ อีก 2 คน ขณะชาวบ้านเก็บแมงพลัดอยู่บนต้นกระถินริมถนนสาย นาพญา-บางมั่น อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ช่วงค่ำวานนี้

ทั้งนี้ การปิดล้อมเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธอื่นอีกหรือไม่

นายพัน ขุ้ยแก้ว และนางสุดดี ชูขำ สองสามีภรรยา หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่านาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุ ภรรยากำลังอุ้มลูกสาวอายุ 4 ขวบ ด้วยมือด้านซ้าย จู่ๆ ชายคนดังกล่าว ก็วิ่งชูขวานปรี่เข้ามาเงื้อฟัน

ด้วยความเป็นห่วงลูก จึงยกมือขวารับด้ามขวานยันเอาไว้ ส่วนมือซ้ายกอดลูกสาวไว้แน่น จากนั้น สามีก็กระโดดเข้ามาแย่งขวาน จนถูกฟันเฉี่ยวปากบาดเจ็บ

นายพัน บอกว่า ตอนนั้นเป็นห่วงลูกและภรรยามาก โชคดีมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยแย่งขวานได้ ไม่เช่นนั้นคงไปแล้ว เพราะผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการคลั่ง และแรงเยอะมาก และทราบว่า ก่อนหน้านี้ ได้จอดรถไล่ฟันชาวบ้านคนอื่น จนแตกกระเจิงมาแล้ว

ส่วนสาเหตุ ชาวบ้านคาดว่า เป็นเพราะผู้ก่อเหตุหวงพื้นที่เก็บแมงพลัด เพราะก่อนหน้านี้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และตะโกนต่อว่าชาวบ้านว่า "จะขย่มแมงพลัดหมดทั้งต้นกันเลยหรือ" ก่อนจะย้อนกลับมาก่อเหตุ