เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือกลางดึก หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 2 คน

เมื่อช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร ใช้รถน้ำเข้าฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ลักษณะเป็นตึกเก่า สูง4 ชั้น ดัดแปลงนำไม้อัดมากั้นเป็นห้องเช่า ภายในซอยตรอกครุฑ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร ที่เกิดเหตุเป็นซอยขนาดเล็กทำให้ยากต่อการดับเพลิง เพลิงลุกไหม้จากชั้น 3 ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบศพของนางรัตน์ หนุนทรัพย์ อายุ 67 ปี ถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งร่างเสียชีวิตอยู่บนฟูกนอนชั้น 4 และชั้น 5 พบร่างนาย ตั้ม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นช่างไม้เสียชีวิตอยู่

ด้านหลานชายของนางรัตน์ เล่าว่า ตนพึ่งกลับจากทำงาน เมื่อทราบว่าไฟไหม้ก็รีบวิ่งมาดู และพยายามที่จะเข้าไปช่วยเหลือป้าที่เป็นตอ มองไม่ค่อยเห็น แต่ถูกเหล็กดัดหล่นใส่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

พันตำรวจเอก เกียรติ กาบบัว ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ ระบุว่า อาคารดังกล่าวเจ้าของไม่ได้อาศัยอยู่ แต่ดัดแปลงโดยใช้ไม้อัดกั้นเป็นห้องปล่อยให้คนเก็บของเก่ามาเช่าอยู่ วันละ 100 บาท ซึ่งด้านบนมีทั้งเศษไม้ และเศษผ้าทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งตัวเจ้าของซื้ออาคารหลังนี้มาประมาณ 35 ปี แล้ว แต่ไม่เคยเปลี่ยนสายไฟภายในอาคารเลย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจจะเกิดจากการมั่วสุ่ม เนื่องจากบางวันก็มีวัยรุ่นและกลุ่มคนที่อาศัยไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน

ไฟไหม้ตึกย่านศาลเจ้าพ่อเสือ เสียชีวิต 2 ศพ