แม่ของน้องอามีน เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวช่อง 8 หลังนำน้องอามีน ลูกชายไปตรวจรักษาช่องโหว่งเพดานในช่องปาก ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สงขลา โดยแพทย์ทำการผ่าตัดรักษา แต่ช่องโหว่เพดานช่องปากไม่หายกลับเพิ่มเป็นสองช่องและขยายใหญ่มากขึ้น

แม่ของน้องอามีน เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวช่อง 8 หลังนำน้องอามีน ลูกชายไปตรวจรักษาช่องโหว่งเพดานในช่องปาก ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สงขลา โดยแพทย์ทำการผ่าตัดรักษา แต่ช่องโหว่งเพดานช่องปากไม่หายกับเพิ่มเป็นสองช่องและขยายใหญ่มากขึ้นจึงพากลับไปให้แพทย์เจ้าของไข้ดูอาการ แต่กลับถูกแพทย์ปฏิเสธความรับผิดชอบ จึงเข้าร้องขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวช่อง 8 ก่อนเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม สงขลาอีกทาง เพื่อเรียกร้องให้แพทย์ที่ทำการรักษาออกมารับผิดชอบ

นางไซย์หนับ แหละหลี แม่ของน้องอามีนวัย 2 ขวบ 10 เดือน พร้อมพ่อของน้องอามีน เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือผู้สื่อข่าวช่อง 8 ก่อนเล่าเรื่องราวให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำตานองหน้า หลังจากที่ได้พาลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สงขลา ช่วงลูกชายอายุประมาณขวบกว่าๆ หลังพบรูเล็กๆบนเพดานในช่องปาก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมี หลังจากนั้นก็ได้ไปพบหมอที่โรงพยาบาลรัฐ เพราะไม่มีเงินจะไปรักษาโรงพยาบาลแพงๆ ซึ่งคุณหมอบอกว่าแค่นิดเดียวต้องทำการผ่าตัด เย็บเเค่สองเข็มก็หาย จึงตัดสินใจให้หมอผ่าตัด แต่ผลที่ได้รับหลังจากการผ่าตัดครั้งแรก รูใหญ่กว่าเดิม เพิ่มมาเป็นสองรู ลูกชายกินอาหารอะไรไปก็ไหลออกทางจมูก หลังจากนั้นจึงไปพบคุณหมออีกครั้ง แต่หมอบอก ไม่เป็นไรเดี่ยวจะทำให้ใหม่ หมอเข้าใจแล้ว จึงตัดสินใจผ่าตัดอีกครั้งนึง แต่ล่ะครั้งในการผ่าตัด สงสารลูกมาก เพราะต้องอดอาหารหลายวัน แต่การผ่าตัดรอบสองผลที่ได้หลัง คุณหมอออกมายืนยันว่า ไม่รับผิดชอบหลังการผ่าตัด ขณะอยู่ในโรงพยาบาล ไม่สามารถติดต่อหมอได้ จนตนเองมีเรื่องทะเลาะกับแฟนทุกวัน อยากให้หมอเจ้าของไข้ออกมารับผิดชอบ ชดใช้ค่าเสียหาย

เบื้องต้น ทางพ่อแม่น้องอามีน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม สงขลา ซึ่งทางด้านผู้อำนวยการได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมกับแจ้งว่า ปัญหาการบริการทางการแพทย์จะต้องแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา และ โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ 

ด้านแพทย์เจ้าของไข้ ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวได้บอกกับพ่อและแม่ของน้องอามีนไปแล้วว่า ให้นำลูกกลับที่โรงพยาบาล จากนั้นจะทำใบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์อีกครั้ง แต่ทางพ่อแม่น้องอามีนกลับหายเงียบไปไม่มาติดต่อทางโรงพยาบาล แต่อย่างใด 

Cr.นารีนาท/สงขลา

แม่ร้องทุกข์ผ่านช่อง8 หลังนำลูกไปรักษาช่องโหว่เพดานปาก กลับมีอาการหนักกว่าเดิม