โซเชียลวิจารณ์หนัก ปมชายวัย 41 ปี ตามฟันรุ่นน้องกลางห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาล หลังมีเรื่องกันแต่ไม่ยอมจบ ทำให้เครื่องมือแพทย์ที่เป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตราคาแพงพังเสียหาย

เหตุการณ์ที่นายธนกฤติ มุ้งพร อายุ 41 ปี ถือมีดปังตอเข้าไปฟันหน้านายปรีดา ดวงเพชร 27 ปี รุ่นน้องจนบาดเจ็บสาหัสในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี หลังไปมีเรื่องชกต่อยกันในงานบุญหมู่บ้านดอนปู่ตา-บ้านโพนเมือง จนทำให้นายปรีดา ศีรษะแตก ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดเพจดังต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรการแพทย์ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ระบุเหตุการณ์นี้ทำให้เครื่องมือแพทย์ที่ใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยเสียหาย เช่น เพจชื่อ "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ"ระบุว่าเครื่องมือที่พัง มีทั้งเครื่องตรวจคลื่นหัวใจ และเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ซึ่งบางโรงพยาบาลมีเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น และเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่างสุดท้าย ที่จะกระตุ้นหัวใจผู้ที่เสียชีวิต หากไม่มีเครื่องนี้โอกาสรอดจะเป็นศูนย์ ราคาเครื่องดังกล่าวอยู่ที่ตั้งแต่ ประมาณ 2-3 แสนบาท ถึง 5 แสนบาท ส่วนเครื่องที่โรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก นั้นราคา 2 แสน 5 หมื่นบาท

เรื่องนี้มีบุลคลากรทางการแพทย์หลายคนมาให้ความเห็น อย่างรายหนึ่งที่บอกว่า ปกติเจ้าหน้าที่จะดูแลเครื่องมือเหล่านี้เป็นอย่างดี ทั้งทำความสะอาดและเก็บในห้องแอร์ดูแลทะนุถนอมเหมือนลูก เพราะเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่สำคัญ จึงขอประนามการกระทำของผู้ที่ทำให้เครื่องดังกล่าวเสียหาย เพราะอาจทำลายโอกาสมีชีวิตของผู้ป่วยคนอื่น

ขณะเดียวกันก็มีผู้คนมาแสดงความเห็นจำนวนมากในเชิงตำหนิและให้เอาผิดคนที่ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

ทีมข่าวช่อง 8 พยายามติดต่อสอบถามเรื่องนี้รายละเอียดไปยังโรงพยาบาลเหล่าเสือโก้ก แต่เจ้าหน้าที่ระบุทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างประชุมหารือ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ซึ่งยืนรอมอบตัว เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี ข้อหาใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย  มีรายงานว่าทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเสือโก้ก คาดว่าจะหารือในเรื่องที่เกิดขึ้น

วิจารณ์หนัก! หนุ่มควงมีดฟันรุ่นน้องในห้องฉุกเฉิน