แห่ชื่นชมหมอมน สัตวแพทย์สาว ช่วยทำคลอดทารกเพศชายกลางซอย หลังไม่ยอมหายใจ ด้านโซเชียลจี้สอบแท็กซี่ปฏิเสธรับแม่เด็กส่งโรงพยาบาล

ภาพนาทีชีวิต ขณะที่หญิงชาวต่างด้าว กำลังคลอดลูกอยู่กลางซอยแห่งหนึ่ง บริเวณถนนฉิมพลี แขวงฉิมพลี โดยมีสัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข หรือหมอมน เจ้าของคลินิกหมอมนรักสัตว์ และเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "เพื่อนซี้สี่ขา ประสาหมอมน" ช่วยเหลือทารกอย่างสุดความสามารถ หลังจากเด็กไม่หายใจจนตัวเขียวซีด

สุดท้ายหมอมน ตัดสินใจอุ้มร่างทารก ที่ยังมีรกและสายสะดือติดอยู่ กลับไปยังคลินิกสัตว์ ที่ห่างออกไปไม่กี่สิบเมตร ก่อนปั้มหัวใจทารก และดูดของเหลวออกทางปาก พร้อมให้ออกซิเจนนานเกือบ 4 นาที ทารกจึงกลับมาหายใจ และร้องได้อีกครั้ง ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่เอาใจช่วย

ขณะที่หมอมน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังชาวบ้านเรียกให้ช่วยหญิงคลอดทารกเพศชายอยู่กลางซอย หลังเด็กกลับมาหายใจอีกครั้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวเด็กและแม่ส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก ที่ช่วยชีวิตเด็กไว้ได้

ภายหลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก เข้ามาชื่นชมหมอมน เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องกรมขนส่งทางบก ตรวจสอบกรณีรถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับแม่เด็กใกล้คลอดไปส่งโรงพยาบาล

โซเชียลแห่ชื่นชม "หมอมน" สัตวแพทย์สาวทำคลอดเด็กคลอดกลางถนน