เพื่อนบ้านเผยชายทำร้ายลูกประชดภรรยาไม่ได้ลงมือเป็นครั้งแรกโดยเคยช่วยเตือนมาแล้ว กระทั่งพบว่ามาก่อเหตุอีกจนเป็นข่าวดัง

เหตุการณ์ชายคนหนึ่งในตำบลเมืองแฝก อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ทำร้ายลูกชายวัย 4 ขวบ ทั้งใช้มือตบหัว และบีบคอเด็ก เพื่อประชดภรรยาที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี จนผู้เป็นป้าทนไม่ไหวนำคลิปมาโพสต์เฟซบุ๊ก จนเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าช่วยเหลือ

ล่าสุดเพื่อนบ้านออกมาให้ข้อมูลเพิ่มว่า ก่อนหน้านี้เคยเห็นชายคนนี้ทำร้ายลูกมาแล้ว โดยเฉพาะลูกชายคนเล็กที่อยู่ในคลิป ซึ่งตนก็ได้พยายามเตือนไปแล้วไม่ให้ทำอีก โดยชายคนดังกล่าวก็รับฟังไม่ได้โต้เถียง แถมยังรับปากว่าจะไม่ทำแล้ว กระทั่งมาพบว่าก่อเหตุอีก

เพื่อนบ้านยืนยันว่า ขณะชายคนดังกล่าวทำร้ายลูกไม่ได้มีอาการเมา แต่น่าจะเกิดจากการทะเลาะกับภรรยาและมาลงที่ลูกเพื่อประชด และที่ผ่านมาชายคนนี้ก็มีนิสัยชอบอยู่ลำพังไม่สุงสิงกับใคร ไม่ชอบทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับตัว เด็กชายวัย 4 ขวบไปดูแลเยียวยาสภาพจิตใจในเบื้องต้นแล้ว โดยจะมีนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมดูแลเรื่องสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ก็จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเด็กพิจารณา หาแนวทางช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนตำรวจภูธรทะเมนชัย ก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหากล่าวหากับผู้เป็นพ่อเนื่องจากยังไม่มีญาติเข้ามาแจ้งความร้องทุก ประกอบกับรอการพิจารณาของทางคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิเด็กด้วย เบื้องต้นจึงได้ทำบันทึกไว้และปล่อยตัวไป

ยังไม่เอาผิด พ่อบีบคอลูกประชดภรรยา-บ้านพักเด็กรับไปดูแลจิตใจ