แก๊งตกทองอาละวาด ป้ายยาผู้เสียหายุ 3 ราย ได้ทรัพย์สินทั้งทองคำและเงินสด รวมกันกว่า 2 แสนบาท

ภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพหญิงคนหนึ่งมีท่าทางลุกลี้ลุกลน เหมือนพยายามวิ่งหนีอะไรบางอย่าง ซึ่งนี่เป็นหลักฐานสำคัญใจการติดตามตัวผู้ต้องสงสัย คนร้ายแก๊งตกทอง ที่ก่อเหตุ ปลดทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และเงินสดอีกจำนวนหลายพันบาท ของ นางสาวมิ่งกมล บุญก่อเกื้อ อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย ขณะมาซื้อของในตลาดศิริภิบาล ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลบหนีไป

นางสาวมิ่งกมล ผู้เสียหายบอกว่า ขณะกำลังเดินซื้อของที่ตลาด มีหญิงคนหนึ่ง เดินเข้ามาหา ผู้เสียหาย แล้วทำทีบอกว่าทำทำสร้อยทองหนัก 5 บาท ตกในตลาด จากนั้นมีหญิงอีกคน เดินมาหาผู้เสียหาย และบอกว่าเห็นคนเก็บทองได้ จากนั้นและหญิงคนที่1และ 2 เหมือนเล่นละครตบตาชวนกันเดินออกไปดูคนที่เก็บทองได้ จากนั้นก็มีหญิงคนที่ 3 เดินมาหาผู้เสียหาย อ้างว่าเก็บทองได้ และชักชวนผู้เสียหาย ให้ไปในที่ลับตาคนเพื่อดูสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ที่เก็บได้ และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ หญิงคนดังกล่าวได้ออกอุบาย ให้ผู้เสียนำทรัพย์สินที่ติดตัว มาแลกกับทองคำหนัก 5 บาท เมื่อหญิงคนดังกล่าวได้ทรัพย์สินจากผู้เสียหายแล้วก็จากไป

หลังคนร้ายจากไปผู้เสียหายก็อยู่ในอาการมึนๆงง คล้ายถูกวางยา กระทั่งตรวจสอบทองคำหนัก 5 บาทที่ได้มาจากคนร้ายก็พบว่าเป็นทองปลอม จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง

นอกจากนี้คนร้ายกลุ่มดังกล่าวเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมเป็นต้นมา ถึง 3 ครั้ง มีผู้เสียหายแล้ว 3 คน มูลค่าความเสียหาย รวมกว่า 2 แสนบาท โดยคนแรกเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 พฤษภาคม ที่บริเวณตลาดสะพานสี่ ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง รายที่ 2 เหตุเกิดเย็นวันที่ 16 พฤษภาคม บริเวณตลาดผาสุก ตำบลทุ่งควายกิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยเหตุการณ์ทั้ง 3 เหตุจะเกิดขึ้นคล้ายกัน และมีผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสูงวัย อายุประมาณ 50 ปี 3 คน ร่วมกันก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้วิ่งไปขึ้นรถยนต์กระบะสีน้ำเงิน ที่เพื่อนจอดติดเครื่องยนต์รอไว้หลบหนีไป

ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ.ปลวกแดง อยู่ระหว่างตรวจสอบหมายเลขทะเบียน เพื่อติดตามตัวคนร้ายกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แก๊งป้ายยาตกทองอาละวาดหนักที่จังหวัดระยอง