พบศพชายสูงวัยถูกแขวนห้อยคอกับกิ่งมะม่วงในสวนเสียชีวิตอย่างปริศนา คาดเป็นฆาตกรรมอำพราง

ตำรวจภูธรสรรคบุรี พร้อมด้วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุพบศพคนผูกคอผู้เสียชีวิตภายในสวนแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่2 ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ร่างถูกห้อยอยู่กับกิ่งมะม่วง ความสูงประมาณ2เมตร สภาพศพเน่าเปื่อยมีหนอนชอนไช จากลักษณะรูปพรรณน่าจะเป็นเพศชาย อายุประมาณ 50-60 ปี เนื่องจากผมหงอกเกือบทั้งหัว หน้าผากล้านเล็กน้อย ฟันเหยิน ฟันล่างด้านหน้าหลอ1ซี่ สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสามส่วนแบบซาฟารีสีน้ำตาลอ่อน ที่คอถูกมัดด้วย ก้านกล้วยแห้ง ในสภาพนั่งคุกเข่ากับพื้น ห่างไป 4 เมตรพบรองเท้ายางสีน้ำตาลเข้มตกอยู่ 1 คู่ คาดว่าเป็นของผู้ตาย

ชาวบ้านที่พบศพบอกว่ามาหาเก็บผักในสวน มาพบตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นศพคนหรือสัตว์ เพราะสภาพเน่าจนไม่สามารถระบุอย่างแน่ชัดได้ จึงโทรให้ตำรวจเข้ามาดู จึงรู้ว่าเป็นศพคน

เบื้องต้นคนในหมู่บ้านยันยันว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นคนต่างถิ่นเพราะในหมู่บ้านไม่มีใครหายไป และจากลักษณะการผูกคอด้วยก้านกล้วยและผูกปมไว้ด้านหน้า ซึ่งการผูกลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะเชือกไม่สามารถรัดหลอดลมจนตายได้ และก้านกล้วยเองก็ไม่น่าจะรับน้ำหนักตัวคนได้

อีกทั้งยังพบรูปริศนาคล้ายรูปกระสุนปืนลูกซอง อีกจำนวนหนึ่งบนเสื้อผ้าของผู้ตาย จึงสันนิษฐานได้ว่าอาจจะถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่อื่นแล้วนำศพมาแขวนอำพรางคดี โดยตำรวจจะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อระบุสาเหตุการตายและระบุตัวบุคคลเพื่อตามหาญาติและคนร้ายต่อไป

พบศพถูกห้อยคอปริศนากลางสวนที่ชัยนาท