โจรงัดยุ้งฉางชาวนา ขโมยเอาข้าวเปลือกไป 40 กระสอบ แต่ผู้เสียหายไม่เข้าแจ้งความ ถือเป็นฟาดเคราะห์ทำบุญครั้งใหญ่ ใครทำอะไรก็ได้แบบนั้น

ผู้เสียหาย ชื่อนายไชยชาติ เคี้ยมคม อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูยุ้งข้าวที่ถูกคนร้าย ปีนเข้าไปขโมยเอาข้าวเปลือก จำนวน 40 กระสอบ

พบว่าระหว่างฝายุ้งข้าวกับคานหลังคา มีช่องที่ถูกปิดด้วยตาข่ายลวด สำหรับป้องกันไม่ให้หนูเข้าไปในยุ้ง ถูกคนร้ายตัดขาดขนาดเท่าตัวคน เพื่อมุดเข้าไปด้านในได้ นอกจากนี้ยังพบเมล็ดข้าวเปลือกร่วงกระจายเต็มพื้น

นายไชยชาติ เล่าว่า บ่ายวันนี้ มีเพื่อนบ้านเดินมาบอกว่า ทำไมข้าวเปลือกหล่นเรี่ยราด จึงแปลกใจว่าข้าวเปลือกหล่นได้อย่างไรเพราะไม่ได้เปิดยุ้งข้าวเอาข้าวเปลือกออกมา จึงรีบเอากุญแจไปเปิดประตูยุ้งข้าวเข้าไปดูข้าวเปลือกที่ใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ยทั้งหมด 52 กระสอบ แยกเป็นข้าวสำหรับเอาไว้กิน อีกส่วนแยกเป็นเมล็ดพันธุ์ข้าวที่จะนำไปหว่านในฤดูทำนาปีนี้ ถูกโจรลักไปทั้งหมด 40 กระสอบ

คาดว่าคนร้ายคงเข้ามา๘โมยช่วงกลางดึก และมีมากกว่า 1 คน เพราะกระสอบข้าวเปลือกมีน้ำหนักมากกว่า 30 กิโลกรัม แต่ตนเองก็ไม่คิดจะไปแจ้งความให้มีเรื่องมีราว เพราะเป็นห่วงคนในบ้าน ถือเสียว่าเป็นคราวเคราะห์ และถือว่าเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ ให้ครอบครัวพ้นเคราะห์พ้นโศก มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาตลอดไป

โจรงัดยุ้งฉางขโมยข้าวเปลือก 40 กระสอบใหญ่