แก๊งตกทองหลอกสาวชลบุรีวัย 28 ปี ปลดทองสร้อย 2 เส้น มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาทหลบหนี หลังมาเดินตลาดนัดตามลำพัง

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะคนร้ายเป็นหญิงสูงวัย 2 คน เดินเข้ามาทักหญิงผู้เสียหาย แกล้งถามว่าเก็บกระเป๋าเงินของพวกตนได้หรือไม่ ก่อนจะชวนคุยตีสนิทหลอกให้ปลดสร้อยคอหนัก 2 สลึง 1 เส้น สร้อยข้อมือหนัก 1 บาท 1 เส้น รวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท แล้วหลบหนี

นางสาวปารย์พิชชา บุษบา อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงค่ำวานนี้ไปเดินซื้อของที่ตลาดนัดเทพประสิทธ์ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนมีหญิงเข้ามาทักถามว่าเก็บกระเป๋าเงินได้หรือไม่ พอปฏิเสธก็มีหญิงอีกคนเข้ามาทักต่อทันที ว่าป้าคนก่อนหน้ามาถามเรื่องเก็บกระเป๋าได้ใช่ไหม และบอกว่าเจอกระเป๋าเงินของป้าแล้ว มีทองอยู่ด้านใน ก่อนพาเดินวน และพูดว่าคงหาเจ้าของไม่เจอแล้ว ก่อนชวนเอาทองไปขายนำเงินมาแบ่งกัน โดยแกล้งออกอุบายปลดสร้อยทองของตัวเอง และให้ตนเองถอดสร้อยมากองรวมกัน เพื่อเป็นหลักประกันว่าจะไม่เอาทองทั้งหมดหนีไป

จากนั้นมอบห่อทองให้ผู้เสียหายนั่งรอ โดยอ้างว่าจะไปเอาเงินจากร้านทองที่อ้างว่าเป็นร้านของคนรู้จักมาให้ แต่รอนานผิดปกติ จึงเปิดกระเป๋าที่คนร้ายอ้างว่าเป็นทอง ถูกห่ออยู่ในถุงเท้าหลายชั้น เปิดออกทีละชั้น จนเจอเหรียญบาท จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว

เบื้องต้น เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา ขอให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมกับอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าหลงเชื่อพฤติกรรมแบบนี้ เพราะอาจเป็นแก๊งตกทอง

แก๊งตกทองหลอกสาว 28 ปี ปลดทองสร้อยกว่า 3 หมื่นบาท