หญิงสาวอายุ 16 ปี ร้องเรียนหลังไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เจอเจ้าหน้าที่เมา แถมหมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดจนเป็นแผลอักเสบ

กรณีที่หญิงสาวอายุ 16 ปี นำใบรับรองแพทย์ ร้องเรียนกับเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง
บอกว่า กลางดึกของช่วงปีใหม่ ไปนอนรอคลอดลูกที่โรงพยาบาลใน จ.สุรินทร์ โดยใช้สิทธิรักษาด้วยบัตร 30 บาท พบกับหัวหน้าห้องคลอดมีอาการเมา ทำให้ต้องรอจนถึงเช้าพยาบาลอีกคนมาเปลี่ยนเวร จึงได้ทำการเร่งคลอด

กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เริ่มเจ็บที่ช่องคลอด พบว่ามีสิ่งแปลกปลอมปูดออกมา เลยตัดสินใจไปตรวจภายในที่โรงพยาบาลย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ
พบผ้าก๊อซ 2 ชิ้น อยู่ในช่องคลอด ทำให้มดลูกเป็นแผลอักเสบหนัก

พอทวงถามไปยังโรงพยาบาลเดิมที่ จ.สุรินทร์ กลับอ้างว่าจะรับผิดชอบตามสิทธิบัตร 30 บาท แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือเยียวยารับผิดชอบอะไรเลย

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับหญิง อายุ 61 ปี ป้าของผู้เสียหาย ที่บ้านพักใน จ.สุรินทร์ เล่าว่า หลานสาวอาศัยอยู่กับอาที่กรุงเทพ ช่วงปีใหม่กลับมาคลอดลูกที่โรงพยาบาลที่สุรินทร์ ใช้สิทธิบัตร 30 บาท นอนพักฟื้น 2 วัน ก็กลับมาที่บ้าน บอกว่าเลือดไหลไม่หยุด ปวดท้องรุนแรง แต่ไม่ได้ไปตรวจซ้ำ จากนั้น 7 วันต่อมาแม่ของสามีหลานสาว ก็รับกลับไปกรุงเทพ แล้วไปตรวจพบผ้าก๊อซอยู่ในช่องคลอดดังกล่าว

ขณะที่นายแพทย์ตะวัน พลสระคู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสำโรงทาบ ชี้แจงว่า ต้องขอโทษพร้อมยอมรับในความผิดพลาด ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ที่แพทย์ผู้รักษาปฏิบัติงานไม่ดีแบบนี้ จนทำให้เกิดการอักเสบรุนแรง ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายอ้างว่าเจ้าหน้าที่มีอาการเมานั้น ทางโรงพยาบาลมีกฏห้ามดื่มสุราขณะทำงาน จึงคิดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด แต่ก็ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

สำหรับการเยียวยา เคยให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย แต่ตกลงกันไม่ได้ อยู่ระหว่างประสานให้เข้ามาทำเรื่องอีกครั้ง เพื่อขอรับการชดเชยเยียวยาตาามสิทธิการรักษา 30 บาทต่อไป

สาว 16 ปี คลอดลูก เจอเจ้าหน้าที่เมา-หมอลืมผ้าก๊อตในช่องคลอด