ชมรมยิงปืนพระยาสุรินทร์ จัดฝึกอบรมยิงปืนสั้นให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน และกฏหมายที่เกี่ยวข้อง

ที่สนามกีฬายิงปืนพระยาสุรินทร์ ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชมรมยิงปืนพระยาสุรินทร์ หรือ คนพระยาสุรินทร์ 2019 ได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมยิงอาวุธปืนสั้น ขั้นพื้นฐาน ให้กับประชาชนทั่วไป รุ่นที่ 17 โดยมี นายกิตติกรานต์ ตระการดี ประธานชมรมฯ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และมี พันตำรวจเอก วิศิษฏ์ มะอักษร ผู้กำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธาน ในครั้งนี้ และมี นายเกรียงไกร สุขเมือง อัยการผู้ช่วยประจำสำนักงานอัยการจังหวัดสุรินทร์ เป็นวิทยากรบรรยาย ให้ความรู้เรื่องกฏหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกด้วย

 

โดยในการบรรยาย จะเป็นการให้ความรู้ เรื่อง กฎ กติกา ความปลอดภัยของการใช้อาวุธปืน ชนิดของอาวุธปืน ข้อห้าม กติกาเมื่ออยู่ในสนามยิงปืน การจับปืน การเล็ง และการลั่นไก การจัดท่าทางการยืนยิง ทำให้ผู้เข้ารับการอบรม เกิดทักษะ ความรู้ ประสบการณ์ เกิดความชำนาญในการใช้อาวุธปืนอย่างถูกต้องปลอดภัย

 

ซึ่งวัตถุประสงค์ นอกจากจะเป็นการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้การใช้อาวุธปืน เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งยังเป็นกีฬา / โดย มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 45 คน

 

พันตำรวจเอก วิศิษฏ์ บอกว่า ทางชมรมกีฬายิงปืนพระยาสุรินทร์ ได้จัดการฝึกอบรมการยิงปืนขั้นพื้นฐานให้แก่ประชาชน รุ่นที่ 17 และงาน “รวมพลคนพระยาสุรินทร์ 2019” นั้นได้ประสานมาทางสถานีตำรวจภูธรสุรินทร์ ให้ร่วมหาครูฝึก มาฝึกทักษะการยิงปืนขั้นพื้นฐาน /

 

โดยมีประชาชนผู้เข้ารับการอบรมได้ฝึกภาคทฤษฎี และปฏิบัติ พร้อมทั้งได้ตระหนักให้ประชาชนรู้จักใช้อาวุธปืนสั้น และเรื่องกฏหมายของการใช้ปืนได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

ชมรมกีฬายิงปืนพระยาสุรินทร์ ฝึกอบรมยิงปืนขั้นพื้นฐานให้ประชาชน