ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจที่ลูกบ้านมาทวงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ยังไม่แต่งตั้งให้สักที ใช้ปืนยิงลูกบ้านเสียชีวิตคาที่

ตำรวจภูธรคอนสาร จ.ชัยภูมิ เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ข้างคลองส่งน้ำบ้านโนนเจริญ หมู่ 10 ต.โนนคูณ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุกลางไร่อ้อยท้ายหมู่บ้านข้างคลองส่งน้ำบ้านโนนเจริญ พบศพนายเจริญ เจริญถิ่น อายุ 47 ปี นอนหงายเลือดไหลนองพื้น ถูกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร(มม.)ยิงท้ายทอย 1 นัดกระสุนทะลุเบ้าตาซ้าย และนายธุวานนท์ เจริญถิ่น อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านโจดกลาง น้องชายผู้ของเสียชีวิต ถูกปืนขนาดเดียวกันยิงขา 1 นัด ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.ชุมแพ อาการปลอดภัย

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอกจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุมือยิง2พี่น้องคือนายอาทิตย์ แจ่มโนนคูณ อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ หลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร(มม.) 1 กระบอก

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ พร้อมผู้ช่วยและลูกบ้านได้นัดกันมาที่คลองส่งน้ำเพื่อทำฝายกั้นน้ำ ระหว่างพักนายเจริญ ผู้ตายได้ทวงขอตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจากผู้ก่อเหตุ ว่าเมื่อไรจะบรรจุให้เป็นสักที ก่อนจะมีปากเสียงกัน และผู้ก่อเหตุได้ชักปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงที่ท้ายทอยผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะยิงนายธุวานนท์ น้องของผู้ตาย ที่ยืนอยู่ถัดไปอีก 2 นัด กระสุนถูกที่ขา 1 นัด ส่วนคนอื่นต่างตกใจวิ่งหนีคนละทิศละทาง

เบื้องต้น แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจถูกทวงตำแหน่งผู้ช่วยฯใช้ปืนยิงเบ้าตาทะลุ