แก๊งค้ายาข้ามชาติ ยอมรับใช้สเปรย์ฉีดพ่นกันสุนัขดมกลิ่น นำยาเสพติดผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ ตำรวจเตรียมขยายผลถึงตัวการใหญ่ชาวไต้หวัน หลังจับเคตามีนได้ 162 กิโลกรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังจับกุมนายฮัง หวัง ชาวไต้หวัน และนายโจ นัง ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ ภายในบ้านพักหมู่บ้านหรู ย่านลำลูกกา คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี พร้อมยึดเคตามีน น้ำหนักประมาณ 162 กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกล่อง โดยใช้เสื้อผ้า และสินค้าอื่นปิดผ้าอำพรางไว้

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ร่วมขบวนการกับกลุ่มคนไทย ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางชายแดนภาคเหนือ เข้ามาในประเทศไทย ก่อนลำเลียงมาพักไว้ที่จังหวัดปทุมธานี และบรรจุยาเสพติดเตรียมลักลอบนำยาเสพติดออก ไปยังประเทศไต้หวัน

สอบสวนผู้ต้องหาชาวไต้หวัน รับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวไต้หวัน ให้เข้ามาในประเทศไทย เพื่อบรรจุยาเสพติดร่วมกับผู้ต้องหาชาวเมียนมา และรอเวลานำออกนอกประเทศ โดยขั้นตอนการบรรจุยาเสพติด จะนำสเปรย์ราคา 150 บาท ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน มาฉีดพ่นป้องกัน ไม่ให้สุนัขตำรวจพิสูจน์ทราบว่า เป็นของผิดกฎหมาย

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายใหญ่ของไต้หวัน ที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เชื่อมโยงกับผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ที่ถูกจับพร้อมเคตามีนชนิดผง กว่า 16 กิโลกรัม ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการจับกุมชาวไต้หวัน พร้อมเคตามีนกว่า 50 กิโลกรัม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

ตำรวจ ปส. เตรียมขยายผลหลังจับเคตามีน 162 กิโลกรัมที่ปทุมธานี