เจ้าหน้าที่เรียกสอบตำรวจคู่กรณี หลังญาติเชื่อเกี่ยวข้องกับคดีหนุ่มวัย 23 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่แม่หนุ่มวัย 23 ปี เกิดอาการคล้ายถูกวิญญาณลูกชายเข้าร่าง เพื่อขอความเป็นธรรม

นางจำรัส รักษาเชื้อ มีอาการคล้ายถูกวิญญาณลูกชาย คือนายสุทัศน์ ประเสริฐ อายุ 23 ปี มาเข้าสิงร่าง เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 19 เมษายน

โดยนายชัยวัฒน์ ประเสริฐ น้องชายผู้ตายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายและตน มีเรื่องกับตำรวจภูธรกันทรลักษ์ เหตุเกิดเมื่อวันลอยกระทงปี 2561 หลังตนไปเที่ยวงาน และขี่รถกลับบ้าน และถูกด่านตำรวจเรียก

ซึ่งตอนแรกตนไม่เห็น แต่ตำรวจที่ดักอยู่ได้ขว้างกระบองใส่ตน จนเพื่อนต้องกระโดดลงจากรถวิ่งหนี ภายหลังตนขี่รถกลับไปหาพ่อกับแม่ ที่ตำบลจานใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากมีรถตำรวจขับไล่ยิง

เมื่อพ่อแม่เห็นว่า เป็นตำรวจ แต่ดึกแล้ว จึงบอกว่า ให้กลับไปก่อน พรุ่งนี้จะไปพบแต่ตำรวจไม่ยอม และยังวิทยุเรียกกำลังมาเสริม ตนจึงได้โทรศัพท์บอกพี่ชาย เมื่อพี่ชายพร้อมเพื่อนตามมา จึงเกิดเผชิญหน้ากัน พยายามดันให้ตำรวจออกจากบ้าน เพราะคิดว่า เป็นบ้านพ่อแม่มีสิทธิ์

แต่พี่ชายได้ชกหน้าตำรวจคนหนึ่งบาดเจ็บ ตำรวจอีกคน จึงยิงปืน 2 นัดโดยไม่รู้ว่า ยิงไปทางไหน ฝ่ายตนจึงวิ่งหลบหนี รุ่งขึ้น พ่อกับแม่ไปแจ้งความว่า ถูกตำรวจบุกรุกเคหะสถานยามวิกาล และพยายามฆ่า เพราะมีการยิงปืน

แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความ แต่กลับรับแจ้งความตำรวจที่ถูกพี่ชายต่อย ตนและพี่ชาย จึงถูกแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ เพิ่งไปขึ้นศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ไกล่เกลี่ยคดีเมื่อ 19 เมษายน โดยตกลงจ่ายเงินให้ตำรวจคู่กรณี100,000 บาท

แต่ก่อนกลับ มีผู้หวังดีแจ้งว่า ให้พวกตนระวังตัวไว้ เพราะมีคนปองร้ายอยู่ กระทั่งพี่ชายมาถูกซุ่มยิง ทำให้เชื่อว่า เกี่ยวข้องกัน ซึ่งครอบครัวจะไม่เผาศพพี่ชาย จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจภูธรเบญจลักษณ์ เรียกสอบปากคำตำรวจภูธรกันทรลักษณ์ ที่มีปัญหากับผู้ตาย พร้อมยึดปืนไปตรวจคราบเขม่าดินปืน ซึ่งต้องรอผลว่า เกี่ยวข้องกับการตายหรือไม่

ยิงหนุ่ม 23 เสียชีวิตญาติเชื่อปมมีเรื่องกับตำรวจ-เรียกสอบปากคำคู่กรณี