อาสาสมัคร เข้าช่วยเหลือแมวที่ถูกขังอยู่ในคาเฟ่แมวย่านวัชรพล หลังร้านถูกปิดไปก่อนหน้านี้ พบแมวถูกทารุณกรรมนับสิบตัว

เพจ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปภาพเหตุการณ์ที่อาสาสมัคร เข้าไปช่วยเหลือแมวที่ถูกขังไว้ในคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งย่านวัชรพล โดยคาเฟ่แมวแห่งนี้ถูกปิดไปตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2562 ทารุณกรรมแมว โดยในคาเฟ่ มีแมวถูกขังอยู่กว่า 50 ตัว ตามคำบอกเล่าของอดีตลูกจ้าง... และมีแมวถูกแช่แข็งอยู่ในตู้แช่อีกเป็นจำนวนมาก 

โดย ทางเพจได้โพสต์คลิปที่อาสาสัครเข้าช่วยเหลือแมวไว้ได้ 35-40 ตัว โดยให้ข้อมูลว่า วันนี้เป็นตัวอย่างของสัตวแพทย์ท่านนึงที่หาผลประโยชน์จากสัตว์เลี้ยงจนเกินเลย เจ้าของโรงแรม เป็นสัตว์แพทย์ นำแมวมาผสมเพื่อให้เกิดสายพันธุ์ยีนส์ด้อย กว่าจะได้ 1 สายพันธุ์ที่อ่อนแอ ต้องแลกมาเป็นร้อยชีวิตกว่าจะได้ 1 ตัว.. สัตว์เหล่านี้ไม่เคยเห็นแสงเดือนแสงตะวัน จากชั้น 3 มีสิ่งของบล็อกแสงทุกทาง... หน้าทีเดียวคือปั๊มลูก.. " 

และล่าสุด ทางเพจได้โพสต์ภาพกลุ่มอาสาสมัครที่เข้าช่วยเหลือแมว และสรุปภารกิจว่า 

แมวเหล่านี้เป็นของกลาง​ ไม่สามารถ​นำออกมาแจกจ่ายได้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของทางกฏหมาย คือคุณยุ้ย​ ซึ่งเป็น เจ้าหนี้ที่ดำเนินคดีให้สัตวแพทย์​ท่านนั้นติดคุกครับ 

ทั้งนี้ มีกลุ่มสัตวแพทย์​เสนอตัวเข้ามาดูแลหลายกลุ่มครับ​ และทางเราสรุปว่าต้องมารักษาในสถานที่กลางเพื่อความโปร่งใส​ หากตัวใดวิกฤติ​จึงจะยินยอมให้ไปรักษาในคลีนิกสัตวแพทย์​ได้ภายใต้ข้อตกลงทางกฏหมายครับ