"ชวน" ยิ้มรับ หลังพลเอกเปรม ยืนยัน รัฐบาลชุดนี้ไม่โกง ระบุ ไม่โกงก็ดีแล้ว ไม่ตอบ "จุรินทร์" หรือ "กรณ์" เหมาะสมนั่งหัวหน้าพรรคคนต่อไป แต่แนะนำคนมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ใช่แค่พร้อมเป็นรัฐบาลแต่ต้องพร้อมเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่าไม่มีเหตุผลที่จะกลับไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก เพราะมองว่าคนรุ่นหลังยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง แต่ไม่ขอตอบคำถามว่าจะคนที่เหมาะสมนั้นจะเป็นนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หรือนายกรณ์ จาติกวณิช หรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ระบุว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต้องไม่ใช่แค่พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล แต่ต้องพร้อมที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านด้วย ส่วนจะมีบุคคลภายนอกมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เช่นเดียวกัน แต่ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยและชักชวนบุคคลในวงการอื่นๆ ที่มีความสามารถมาร่วมงานกับพรรคฯ แต่หลายคนยังมีความกังวลเรื่องการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และการเปิดเผยตัวเป็นบุคคลสาธารณะ ทำให้มีความลังเลที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค อีกทั้งบางคนยังกังวลเรื่องผลกระทบต่อธุรกิจส่วนตัว

ส่วนกรณีที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวให้โอวาทรัฐบาลชุดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่นำคณะรัฐมนตรี และผู้นำเหล่าทัพ เข้าไปรดน้ำอวยพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยเมื่อวานนี้ที่บ้านสี่เสาร์เทเวศน์ และกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่โกงนั้น นายชวน ได้ยิ้มรับ ก่อนจะตอบคำถามสื่อมวลชนที่ไปรดน้ำขอพรเป็นการส่วนตัว ว่า ไม่โกงก็ดีแล้ว ก่อนจะอวยพรสื่อมวลชนให้โชคดีในวันสงกรานต์ และเตรียมตัวเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ที่จังหวัดตรัง ในช่วงเย็นวันนี้