กว่า 200 ประเทศ ทั่วโลก พร้อมใจกันปิดไฟตามสถานที่สำคัญและสถานท่องเที่ยว เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อร่วมกิจกรรม ปิดไฟ ลดโลกร้อน

"แอน ฮิดาลโก้" นายกเทศมนตรีกรุงปารีสของฝรั่งเศส ร่วมการนับถอยหลัง พิธีปิดไฟ หอไอเฟล สัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ซึ่งจัดขึ้นโดย องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF โดยมีสถานที่สำคัญกว่า 200 แห่ง ทั่วโลก พร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรม

หอไอเฟล ได้เข้าสู่ความมืดมิด เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มครึ่ง วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นต้นไป เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และผลกระทบต่างๆ ที่เกิดจากมนุษย์

ส่วนที่ กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี มีพิธีปิดไฟ ที่ประตูบรันเดินบวร์ค ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเยอรมนี พิธีปิดไฟดังกล่าว ได้รับความสนใจจากชาวเยอรมันจำนวนมาก ซึ่งมองว่า การลดโลกร้อน ต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งประชาชนและภาครัฐ

ที่ กรุงมอสโกของรัสเซีย มีการปิดไฟบนอาคารกว่า 2,200 แห่ง ซึ่งรวมถึงที่ พระราชวังเครมลิน ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่ง และเป็นที่พำนักของผู้นำรัสเซีย +รัสเซีย เพิ่งจะเข้าร่วมกิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เมื่อปี 2552 และเริ่มปิดไฟที่ พระราชวังเครมลิน เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2556

 200 ประเทศ ทั่วโลก พร้อมใจกันปิดไฟลดโลกร้อน