'นายวัชระ เพชรทอง' ขอโทษ 'พลตำรวจเอกสมยศ' ยอมรับเข้าใจผิด ตัดสินจากประโยคเดียว ย้ำเห็นแล้วอุทิศตัว มีจรรยาบรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงขอโทษ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวหาพล.ต.อ.สมยศในทางเสียหายจากกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อชี้แจงกรณีการถือครองหุ้นด้วยประโยค “ตำรวจไซด์ไลน์” และเดินทางไปร้องเรียนต่อประธานสภานิติบัญญัติ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.สมยศ ฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายวัชระ กล่าวว่า ตอนนั้นผมในฐานะประชาชนคนหนึ่งรู้สึกน้อยใจ เป็นเหตุให้ไปสัมภาษณ์และร้องเรียน ซึ่งบัดนี้ตนเข้าใจแล้วตนเข้าใจผิดไป โดยหลังจากนี้ตนจะไปดำเนินการทำหนังขอถอนเรื่องกับทั้ง 3 หน่วยงาน ที่เคยไปร้องเรียนให้ตรวจสอบ ยอมรับว่าตนเข้าใจผิด

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สิ่งที่คุณวัชระ ได้กล่าว จนนำไปสู่การที่ตนนำเรื่องไปขึ้นต่อศาลเพื่อรักษาสิทธิของตน เพื่อศาลจะได้พิจารณา แต่ศาลได้ให้คุณวัชระและตนจะพบปะพูดคุยกัน เพื่อทำความเข้าใจ คุณวัชระเข้าใจสิ่งที่ผมสื่อ ผมได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี เพื่อต้องการสื่อว่าอาชีพตำรวจนั้น เป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้รอง โดยรายได้หลักของผมมาจากทำธุรกิจกับครอบครัวและเล่นหุ้น ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว เมื่อมีการพูดคุยกัน ทำความเข้าใจ ก็เข้าใจถูกต้อง

วัชระ เพชรทอง" ขอโทษ - ขอบคุณ "พล.ต.อ.สมยศ" หลังถอนฟ้องหมิ่นฯ