พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่กังวลสถานการณ์วันเลือกตั้ง ปฏิเสธข่าวลือสวมบท "มือประสาน" จัดตั้งรัฐบาล ย้ำไม่มีปฏิวัติ หลังเลือกตั้ง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ว่า เจ้าหน้าหน้าที่ทำเหมือนเดิม ตนไม่ห่วงอะไร ไม่มีพื้นที่ไหนที่กังวล และไม่ได้สั่งการให้ติดตามกลุ่มเป้าหมายใด

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งจะจัดการชุมนุมบนถนนราชดำเนินนั้น ก็เป็นเรื่องของนายสุเทพ ขอให้ไปถามนายสุเทพ เอง

เมื่อถามถึงการจับตามองว่า ในคืนวันที่24 มี.ค.หลังเลือกตั้ง พลเอกประวิตร อาจมีส่วนสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี ตนไม่ได้รับการประสานมา และไม่ได้หารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการดูแลสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้ง และนายกฯไม่ได้ขอให้ช่วยงานต่อ

ส่วนพลเอกประยุทธ์จะได้กลับมาทำงานต่อหรือไม่ ตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ยืนยันว่า หลังการเลือกตั้งไม่มีปฏิวัติ

แม้ว่า ในส่วนหมวกใบที่สาม ของพลเอก ประยุทธ์ จะต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐ แต่หมวกอีกสองใบ ที่พลเอก ประยุทธ์ สวมอยู่ คือ นายกฯและหัวหน้าคสช.ก็ต้องทำงานต่อไป

เมื่อวาน พลเอกประยุทธ์ ยังคงจัดรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยตามปกติทุกคืนวันศุกร์ ไม่ได้งดแต่อย่างใด

เทปเมื่อคืน พลเอก ประยุทธ์ ได้ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์"ชะตาชีวิต"ร่วมกับวงนูโว ทั้งโจ ก้อง และจอห์น นูโว โดยมีนางมีเรีย เบนเนเดดตี้ หรือ นัท มีเรีย ดารานักแสดง ทำหน้าที่เป็นพิธีกร

ส่วนใหญ่เนื้อหารายการ เป็นการพูดคุยบทเพลงพระราชนิพนธ์ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมระบุว่า แต่ละบทเพลงพระราชนิพนธ์แฝงไว้ด้วยคติสอนใจ ให้ทั้งความรื่นรมย์ ผ่อนคลาย ให้แง่คิดและคำสอน หากใครนำไปปรับใช้และปรับทัศนคติในการดำเนินชีวิต ชีวิตต้องมีความสุขอย่างแท้จริงแน่นอน

ซึ่งนายกฯ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นในความรัก ความสามัคคี และต้องไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป โดยเมื่อวาน นายกฯไม่ได้มีการพูดถึงนโยบาย ผลการทำงานของรัฐบาลเหมือนเทปปกติแต่อย่างใด