สองสามีภรรยาแต่งเรื่องเศร้า อ้างชีวิตลำบาก ไม่มีข้าวกิน ขอสมัครงานเป็นช่างซ่อมรถจักรยายนต์ที่ประกาศรับสมัครผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนหลอกเชิดเงิน กว่า 4 หมื่นบาท

จากกรณีนางสาว วนิดา ตราชู อายุ 46 ปี โพสต์ภาพโปรไฟล์ชายหญิงคู่หนึ่ง พร้อมภาพสลิปการโอนเงินรวมกว่า 4 หมื่นบาท ที่โอนให้ชายหญิงคู่นี้ ระบุว่า ทั้งคู่เป็นบุคคลอันตรายโกงเงินนายจ้างเพื่อเตือนภัยนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ สอบถามนางสาววนิดา ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ประกาศรับสมัครคนทำงาน ผ่านทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากเตรียมเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2562 นี้ จากนั้น วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 มีชาย อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร และหญิง อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน มาขอสมัครงาน

โดยพูดจาสุภาพ อ่อนน้อมน่าเห็นใจ พร้อมกับเล่าเรื่องราวในชีวิตว่า ชีวิตลำบาก ไม่มีเงินซื้อข้าว ด้วยความสงสารจึงรับไว้ และ มีที่พักให้ฟรี กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ทั้งคู่ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาทำงานมาจำนำกับตนเอง ในวงเงิน 6 พันบาท ก่อนที่จะออกอุบาย พูดชักจูง ให้ตนเองซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยบอกว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดร้าน พร้อมแนะนำร้านขายอะไหล่ให้ โดยอ้างว่า เป็นร้านที่สามีภรรยาคู่นี้รู้จัก สามารถซื้อได้ในราคาถูก แต่ร้านดังกล่าวไม่มีจริง ด้วยความที่ไว้ใจ จึงโอนเงินให้ทั้งสองคน ไปซื้ออะไหล่ให้ รวมกว่า 4 หมื่นบาท หลังจากได้รับเงิน ทั้งสองคนหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีก

เมื่อมั่นใจว่า ถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2562 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

นางสาววนิดา บอกด้วยว่า หลังจากที่ตนเองโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้มีชาย 2 คน อ้างว่า เป็นสามีเก่าของหญิงอายุ 28 ปี เข้ามาสอบถาม โดยคนแรกทำงานโรงงาน บอกว่า หญิงรายนี้ หลอกจดทะเบียนสมรส เพื่อหลอกเอาเงิน

ส่วนผู้ชายอีกราย เล่าว่า ถูกหลอกให้กู้เงินให้หลักล้านบาท เมื่อได้เงินก็หนีไป ทิ้งหนี้ให้ฝ่ายชายชดใช้เพียงคนเดียว และขณะนี้ยังคงใช้หนี้ไม่หมด

ทั้งนี้ ผู้ชายทั้งสองคนดังกล่าว บอกว่า หญิงรายนี้เป็นบุคคลอันตราย จะหลอกคบผู้ชายแล้วแต่งงานจดทะเบียนสมรส เพื่อหลอกเอาเงิน แล้วหนีไป