9 ผู้ต้องหาโกงเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ของสมาชิกที่ จ.บุรีรัมย์ กว่า 320 ล้านบาท ได้รับการประกันตัวแล้ว อยู่ระหว่างสรุปสำนวนส่งอัยการ

คดีที่คณะกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สหกรณ์การเกษตรสตึก จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 9 ราย ถูกชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สนธิกำลังหลายจับกุมตัวในข้อหาฉ้อโกงประชาชน พร้อมอายัดทรัพย์สินมูลค่า 36 ล้านบาท หลังร่วมกันยักยอกทรัพย์ค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ของสมาชิกโดยมิชอบ

ล่าสุด ผู้ต้องหาทั้ง 9 ราย ยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว เพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการ ด้านตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสรุปสำนวนคดี ส่งอัยการจังหวัดเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องโดยเร็ว

สอบถามนางสาว บุญตา โบว์เลอร์ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า หลังจากต่อสู้เรียกร้องมาตั้งแต่ปี 2559 ก็ไม่มีความคืบหน้า แต่พอมาวันนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาและยึดอายัดทรัพย์ได้ รู้สึกดีใจแและขอขอบคุณพล
ตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่เข้ามาช่วยเหลือ

เบื้องต้นชุดเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปราบอาชญากรรม ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ เปิดโต๊ะเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ต้องหา9รายและชาวบ้านผู้เสียหาย มากกว่า 3,000 เพื่อตกลงจ่ายเงินที่ฉ้อโกงไปรวมมูลค่ากว่า 320 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เสียหายต่อไป