"หญิงหน่อย" ชี้สมาชิกพรรคถูกคุกคามอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสานและกทม. พร้อมเผยเขตบางกะปิมีการซื้อเสียงหัวละ 1,000 ขอ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าใช้อภิสิทธิ์ชนในการเลือกตั้ง

วันที่ 21 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคหาเสียง โดยได้แวะทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อ ในตลาดนครไท ซอยลาดพร้าว 101 ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า มีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ไปตรวจค้นบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ว่า เกิดขึ้นจริงในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงกรุงเทพมหานคร เพราะตนเองได้รับแจ้งว่ามีกองกำลังที่แสดงตัวและไม่แสดงตัวไปข่มขู่คุกคามคนเหล่านี้ และมีบุคคลที่คล้ายกับข้าราชการ ไปสอบถามคนในชุมชนต่างๆ

อีกทั้งยังได้รับแจ้งจากประชาชนเขตบางกะปิ ว่า มีการซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาท จึงอยากให้ กกต. เข้ามาตรวจสอบ เพราะชาวบ้านยินดีให้ข้อมูล มิใช่เอาเวลาไปตรวจสอบแต่เรื่องเล็กน้อย พร้อมขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดใช้อำนาจรัฐผ่านหน่วยงานต่างๆ

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้อวยพรวันเกิดครบรอบ 65 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ขอต้อนรับเข้าสู่สนามการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เคยตำหนินักการเมืองว่าไม่ดี ก็ขออย่าใช้ความเป็นอภิสิทธิ์ชนใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบในการเลือกตั้ง ขอให้ทำทุกอย่างด้วยความเท่าเทียม