ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจภูธรสมุทรปราการ สนธิกำลังเข้าจับกุมแม่ค้าขายของชำ หลังมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังฝ่ายปกครองได้รับร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจภูธรสมุทรปราการ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่ง ในตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งผ่านเว็บไซต์ของศูนย์ดำรงธรรมว่าบ้านหลังดังกล่าว ลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครอง ส่งเสียงดังรบกวน

ตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ปลูกยกสูงจากพื้น บริเวณหน้าบ้านเปิดร้านขายของชำ ด้านข้างของตัวบ้าน พบ เป็นแหล่งเลี้ยงสัตว์หลายชนิด อาทิ นกปรอดหัวโขน หรือ นกกรงหัวจุก จำนวน 2 ตัว นกขุนแผน 1 ตัว และ นกกิ้งโครงคอดําอีก 1 ตัว และ ยังมีกระรอก กระแต อีกจำนวนนึง - เบื้องต้น มีนางสมหทัย ศรีประหล่ำทอง อายุ 66 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

สอบสวน นางสมหทัย ทราบว่า สัตว์ดังกล่าวเป็นของลูกชาย ที่ซื้อมาจากตลาดนัดสวนจตุจักร และ ในเพจเฟซบุ๊กในราคาหลายพันบาทบางตัวหลายหมื่นบาท ซึ่งเลี้ยงมานานแล้ว และ ไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ฝ่ายปกครอง-ตำรวจภูธรสมุทรปราการ รวบแม่ค้าขายของชำมีสัตว์ป่าคุ้มครอง