"บิ๊กแป๊ะ" กำชับเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายก่อเหตุยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เสียชีวิต มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญประชาชน

วันที่ 20 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ เสียชีวิต ภายในรถยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในเขต พื้นที่ หมู่ 8 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองสงขลา เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 เวลาประมาณ 14.30 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ชายคนหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

จากนั้น พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช และผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ขง 9558 สงขลา สภาพกระจกด้านซ้ายแตก ด้านขวามีร่องรอยกระสุนปืนทะลุ โดยพบเศษชิ้นส่วนหัวกระสุน ไม่ทราบชนิดและขนาด จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 46 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ จึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย โดยพบว่ามีรอยบาดแผลจากกระสุนปืนตามร่างกายหลายนัด

จากการสืบสวนสอบสวนพยาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุ เพื่อกลับมาพักผ่อนบริเวณหน้าบ้านพักของตน ต่อมาได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์เก๋ง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ และป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน มาประกบรถยนต์ของผู้ตายจากทางฝั่งซ้ายของตัวรถยนต์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงมายังผู้ตายซึ่งอยู่ภายในรถยนต์เก๋งอยู่หลายนัด จากนั้นจึงได้ขับรถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีไป

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน และจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน โดยได้กำชับให้ทุกพื้นที่ กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้ขึ้นอีก