ชาวสวนยางพาราจังหวัดนครศรีธรรมราช พบวัตถุโบราณคล้าย ฟอสซิลเปลือกหอย ก้อนหินคล้ายเพชร และเหล็กไหล วอนเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ หวังให้เป็นสมบัติของชาติ

ซากฟอสซิลเปลือกหอย ก้อนหินลักษณะแววคล้ายเพชร และเหล็กไหล รวมแล้วกว่า 10 ชิ้น ที่นายอดิเรก จีนนุ่น อายุ 39 ปี นำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน ในตำบลปริกอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายอดิเรก บอกว่า เมื่อประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมา หลังเสร็จจากทำสวนยางพารา ใช้เวลาว่างขุดหารากไม้ เพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เอาไว้ประดับบ้าน แต่ระหว่างหารากไม้ พบก้อนหินหลายชิ้น อยู่ในที่เดียวกัน และมีลักษณะแปลกประหลาด เพราะก้อนหินบางชิ้น มีสีดำดูคล้ายเหล็กไหล เมื่อนำเหล็กเข้าใกล้ก็จะดูดเหล็กมาติดกันด้วย

นอกจากนี้ยังมีก้อนหินชนิดต่างๆ มีลักษณะ สี รูปทรง แตกต่างกัน ทั้งสีขาว สีน้ำตาลปนดำ ลักษณะคล้ายซากฟอสซิลเปลือกหอยที่สุสานหอย 75 ล้านปี จังหวัดกระบี่ และหินบางก้อน มีความมันแวววาวคล้ายเพชร

จึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ คิดว่าสิ่งที่พบน่าจะเป็นวัตถุโบราณที่มีค่า หรือ อาจเป็นของล่ำค่าของแผ่นดิน หากพิสูจน์แล้วว่าเป็นวัตถุโบราณ เป็นสมบัติของแผ่นดินของทุกชิ้นที่พบก็จะส่งคืนให้ โดยไม่คิดจะเอามาเป็นสมบัติของตนเองแม้แต่ชิ้นเดียว

พบวัตถุโบราณฟอสซิลเปลือกหอย-หินคล้ายเพชรและเหล็กไหลที่ จ.นครศรีธรรมราช