มือปืนบุกยิงร้อย ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจ นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชน และมือแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตคาหน้าบ้านพัก ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง บนถนนประสานมิตร ซอย 2 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างร้อยตำรวจเอก วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ ลำตัวและคางรวม 3 นัด ขณะนั่งอยู่ภายในรถเก๋ง ที่จอดอยู่หน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามช่วยชีวิตและนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่ร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ ทนพิษบาดแผบไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 2 คน ขับรถเก๋งโตโยต้าสีดำ โดยขับตามรถ ร้อยตำรวจเอก วัชรินทร์ มาห่างๆ เมื่อรถของผู้ตายจอดที่หน้าบ้านพัก คนร้ายได้เดินลงจากรถมากระหน่ำยิงและรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไป

สำหรับ ร้อยตำรวจเอกวัชรินทร์ ได้ร่วมกับกลุ่มทนายอาสาออกมาให้ความช่วยเหลือทางคดีอาญาให้กับประชาชนผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆ เป็นจำนวนหลายราย โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ รวมทั้งยังจัดไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อเปิดโปงพฤติกรรมของตำรวจ ที่ตั้งด่านรีดไถ หรือตรวจปัสสาวะยัดข้อหารวมถึงคดีอื่นๆ ที่ตำรวจเข้าข่ายทำผิด ทั้งพฤติกรรมส่วนตัว และในหน้าที่การงาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรเมืองสงขลาเชื่อว่าน่าจะตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามคงต้องขอตรวจสอบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องสงจรปิดหรือไม่ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

Cr.นารีนาท/สงขลา

มือปืนบุกยิง ร.ต.อ. วัชรินทร์ นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชน เสียชีวิต