พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บินลงใต้ด่วน ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ เผย ได้ตัวผู้ต้องสงสัยบางส่วนแล้ว ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง เมินอภิสิทธิ์ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ปัดตอบ ความคืบหน้าสรรหา ส.ว.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกวัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่งคงแห่งชาติ (สมช.) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิด 19 จุด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และสตูล ซึ่งขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องสงสัยมาบางส่วนแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขยายการก่อเหตุมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง พร้อมทั้งไม่กังวลว่าจะมีการมาก่อเหตุในช่วงใกล้กับการเลือกตั้งนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังไว้หมดแล้ว เนื่องจากกลุ่มกลุ่มผู้กระทำความผิดไม่สามารถทำอะไรใน 3จังหวัดชายแดนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ทางยุทธวิธีและกำลังพลเต็มที่

ส่วนการที่นายภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองว่าจะไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่เป็นไร ก็ว่าไป พร้อมปฏิเสธจะตอบคำถามเกี่ยวกับความคืบหน้ารายชื่อ ส.ว.ด้วย

"บิ๊กป้อม" ยัน ระเบิดใต้ไม่เกี่ยวกับการเมือง