นิด้าโพลเผย ประชาชนเชื่อเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น หลังเลือกตั้งและได้รัฐบาลใหม่ ขณะเดียวทางนิด้า ก็ได้มีการจัดประชุมเพื่อรับมือเศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัลอีกด้วย

นิด้าโพลได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "ปากท้องคนไทยและเศรษฐกิจประเทศ หลังการเลือกตั้ง 2562"

โดยความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ประชาชนส่วนใหญ่ 65.84% เห็นว่า เศรษฐกิจในปัจจุบันแย่ลง - ขณะที่ประชาชน 27.13% ระบุว่า เศรษฐกิจไทยเหมือนเดิม และ เพียง 7.03% ระบุว่า เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

ส่วนความคิดเห็นที่มี ต่อ ภาวะเศรษฐกิจไทยหลังการเลือกตั้ง 2562 และ ได้รัฐบาลใหม่แล้ว พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 63.64% เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น - ขณะที่ประชาชนอีก 32.27% ระบุว่า เศรษฐกิจไทยจะเหมือนเดิม และ มีเพียง 4.09% ระบุว่า เศรษฐกิจไทยจะแย่ลง

ส่วนปัญหาเศรษฐกิจ ที่พบว่าประชาชนได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ ปัญหาปากท้อง มีถึง 59.55% รองลงมาคือ 58.12 % มีรายได้ไม่แน่นอน

นอกจากนี้ นิด้าได้มีการจัดงานประชุมวิชาการธุรกิจระหว่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือเศรษฐกิจไทยในยุคดิจิทัล ภายใต้หัวข้อ การเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจสู่อนาคต

โดยรองศาสตราจารย์ พันตำรวจตรี ดอกเตอร์ ดนุวศิน เจริญ รองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะบริหารธุรกิจ เปิดเผยว่า ตัวเลขในเชิงมหภาคโดยรวมเศรษฐกิจไทยในปีที่ผ่านมา ถือว่าเติบโตขึ้น

โดยเฉพาะธุรกิจที่มีการแข็งขันสูงอย่าง ธุรกิจสื่อ และ ธุรกิจพลังงาน ส่วนธุรกิจดิจิทัล เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อภาคเศรษฐกิจของไทย และ ทั่วโลก เพราะ ดิจิทัลได้เข้ามาทำลายกำแพงเก่าๆ ส่งผลให้โมเดลธุรกิจทั่วโลกเปลี่ยนไปเช่นกัน